CV helpdesk – Cách để chinh phục nhà tuyển dụng không tốn 1 phút

Mục lục

Trong vai trò của một IT Helpdesk, bạn cho rằng, mình có rất nhiều khả năng giải quyết toàn bộ các vấn đề kỹ thuật, vì bạn nắm giữ trọng trách của người hậu cần IT cho nên chắc chắn bạn phải là một người hữu ích. Bạn muốn người tuyển dụng bạn có thể hiểu được điều đó và cho bạn một cơ hội để thể hiện mình. Tất cả những gì bạn cần phải làm đó chính là truyền đạt những khả năng đó của mình vào trong CV helpdesk của mình sao cho ấn tượng nhất để có thể chinh phục nhà tuyển dụng và giành lấy cơ hội việc làm.

Theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời cần thiết bạn nhé.

1. Bạn đã thực sự hiểu CV Helpdesk dùng để làm gì hay không?

Chúng ta thường nghe có CV thu ngân, CV kế toán, CV Ngân hàng hay vô vàn những bản mẫu CV của các ngành nghề khác nhưng lại tỏ ra lạ lẫm khi nghe tới CV Helpdesk. Vậy CV helpdesk là CV gì, có chức năng như thế nào có lẽ chỉ dân IT mới hiểu vì Helpdesk là một vị trí thuộc mảng Công nghệ thông tin. Nếu như bạn không có ý định xin việc ngành nghề này thì có lẽ chẳng cần quan tâm nhiều nhưng nếu như đã bén duyên cùng công nghệ, tại sao bạn không tìm hiểu cụ thể hơn về CV helpdesk vì biết đâu nó sẽ mang tới cho bạn thêm một sự lựa chọn nữa để mở rộng cơ hội nghề nghiệp của bạn nhiều hơn trong thời buổi cạnh tranh việc làm gay gắt như hiện nay?

CV helpdesk được sử dụng để phục vụ cho người tìm việc ứng tuyển vào công việc helpdesk. Helpdesk là tên gọi của vị trí công việc phân tích bộ phận hỗ trợ. Với vai trò này, helpdesk trở thành một mảnh ghép quan trọng trong doanh nghiệp với nhiệm vụ chính là quản lý các hoạt động điễn ra thường ngày của các các nhóm do bạn đảm nhận sự hỗ trợ, đồng thời cấp trên cũng giao cho bạn nhiệm vụ phân tích các báo cáo và giám sát hệ thống, chuyên gia trong công tác tư vấn và hỗ trợ nhiều giải pháp hữu hiệu cho khách hàng. Bằng mọi cách, CV của bạn cần làm rõ những chức năng có thể thực hiện này của bạn.

2. Ý tưởng tuyệt vời để xây dựng một bản CV xin việc helpdesk hoàn hảo

Hầu hết những helpdesk đã có một vòng ứng tuyển thành công là bởi vì họ đã mang tới cho nhà tuyển dụng bản CV helpdesk có sự kết hợp với các kỹ năng về công nghệ thông tin bên cạnh rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng.

Những kỹ năng kỹ thuật sẽ chứng tỏ bạn là một ứng cử viên phù hợp với vị trí helpdesk. Có thể xuất hiện trong CV xin việc của bạn bao gồm:

- Khả năng tạo ra các báo cáo cơ sở hệ thống dữ liệu

- Có thể giải quyết tốt mọi vấn đề kỹ thuật cao

- Biết cách quản lý, thực hiện tốt khả năng hỗ trợ việc truy cập từ xa qua các công cụ kỹ thuật công nghệ chuyên ngành

- Có kiến thức về mạng internet, hệ thống mạng IT cùng các dịch vụ có liên quan khác.

Và đây chính là những gì nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm trong CV xin việc của một Helpdesk tương lai:

- Liệu bạn có khả năng cung cấp các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật hay không?

- Bạn có thể đa nhiệm và đảm nhận nhiều trách nhiệm trong công việc?

- Bạn có một khả năng giao tiếp tốt đến mức xuất sắc không?

- Kiến thức chuyên môn về hệ điều hành và mạng lưới internet của bạn vững chứ?

Tiếp theo hãy xác định khía cạnh nào sẽ trở nên quan trọng để đưa vào CV helpdesk nhé. Chúng bao gồm:

- Một tiêu đề CV helpdesk nôi bật

- Một bản tóm tắt ngắn ngọn, đầy đủ thông tin đủ sức hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng

- Những trải nghiệm thực tế chứng tỏ bạn hoàn toàn chuyên nghiệp

- Các kỹ năng về công nghệ thông tin xuất sắc và khả năng giao tiếp giỏi

- Chứng chỉ, bằng cấp chuyên ngành đủ chứng minh trình độ chuyên gia của bạn trong mảng ngành helpdesk.

Nếu đã định hướng được mình cần chuẩn bị những gì cho CV helpdesk, đã đến lúc chúng ta cần đi sâu hơn cho từng chi tiết. Thành công hay thất bại của một bản CV xin việc helpdesk dựa vào từng chi tiết bạn thể hiện ở bên trong đó.

Mỗi người sẽ có cách thể hiện riêng của mình và các bạn không thể chắc chắn đó là cách mà nhà tuyển dụng muốn nhưng nếu bạn thực hiện theo những cách bên dưới đây, Phượng chắc chắn đó là những điều nhà tuyển dụng cần, bởi những bí quyết sẽ được chia sẻ ngay sau đây đều là những kinh nghiệm của các chuyên gia CV hàng đầu đến từ timviec24h.vn cho nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn về sự uy tín ai cũng biết của trang web số 1 giới việc làm này.

3. Học các chuyên gia CV tại timviec24h.vn cách xây dựng CV helpdesk hoàn hảo

3.1. CV Helpdesk cần một tiêu đề nổi bật

Không ít người đánh giá thấp vai trò của một tiêu đề CV đó là lý do vì sao trong tất cả các bản CV ứng tuyển vị trí Helpdesk gửi tới timviec24h.vn đều được trình bày không hiệu quả, có người viết tiêu đề không đúng, có người lại cắt bỏ luôn cả tiêu đề.

Vấn đề tiêu đề CV xưa nay đều là điều gây ra nhiều tranh luận. Có người nói rằng, tiêu đề CV không cần thiết, có người lại bảo rằng tiêu đề CV phải như thế này, không được như thế nọ. Vậy khi viết tiêu đề CV xin việc Helpdesk, thế nào được cho là một tiêu đề chuẩn?

Với kinh nghiệm dày dặn và kiến thức chuyên sâu về CV của các chuyên gia tại timviec24h.vn, một tiêu đề CV helpdesk chuẩn cần đảm bảo đáp ứng tốt nhất những điều kiện sau đây:

- Một tiêu đề chứa nội dung thông tin về mức độ thâm niên của người tìm việc

- Tiêu đề không nên là CV hay là Currium mà hãy chính là tên bạn đầy đủ viết chữ in hoa.

Chỉ hai tiêu chí này thôi, rất nhanh chóng bạn đã có thể thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng rồi đấy.

3.2. Lựa chọn bố cục cho CV Helpdesk phù hợp

Một bố cục đơn giản nhưng lại có khả năng lớn đối với bản CV xin việc vị trí Helpdesk vì nó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc truyền tải nội dung đến sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là cách khéo léo cho phép bạn bộc bạch một vài nét cá tính của bản thân.

Và sau đây, Phượng sẽ mách cho bạn 4 ý tưởng để xây dựng một “bố cục thông minh” giúp CV của bạn dễ đi vào lòng người hơn.

- Với một IT helpdesk, việc sử dụng các yếu tố công nghệ, kỹ thuật như dạng đồ thị để thiết kê CV cũng khá phù hợp và mới lạ so với bản CV chữ truyền thống. Bạn có thể thiết kế các biểu đồ, đồ họa thông tin để mô tả về kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân.

- Sử dụng hình thức các cột để phân chia nội dung các phần trong CV xin việc Helpdesk.

- Dùng màu sắc để nhấn mạnh nội dung theo ý đồ riêng của bạn

- Dùng cấu trúc lưới sẽ là gợi ý hay nếu bạn có nhiều điểm nổi bật về kỹ năng, kinh nghiệm việc làm vì cấu trúc này có khả năng sắp xếp các thông tin cho bạn một cách hệ thống và dễ dàng tiếp nhận.

Dù chọn nội dung nào đi chăng nữa thì điều quan trọng là bạn sẽ phải đảm bảo được bản CV Help desk của mình không bị làm lộn xộn và không bị lu mờ các nội dung quan trọng.

3.3. Chọn “chìa khóa” chính cho CV helpdesk

Trong tất cả các yếu tố cần xuất hiện trong một bản CV xin việc, chúng ta cần biết đâu sẽ là điểm mấu chốt. Mỗi ngành nghề, mỗi vị trí sẽ có điểm mấu chốt riêng của mình và CV xin việc vị trí helpdesk cũng vậy. Nhiệm vụ của bạn là xác định xem đâu sẽ là key chính có khả năng thúc đẩy CV helpdesk trở nên đặc biệt.

Theo Bích Phượng, chìa khóa quan trọng của CV này chính nằm ở những kiến thức công nghệ thông tin nâng cao.

Trong tư cách của một chuyên gia phân tích của bộ phận trợ giúp trong doanh nghiệp, nhiệm vụ của một helpdesk xoay quanh việc giám sát và bảo trì thật tốt cho toàn bộ hệ thống máy tính cũng như hệ thống mạng ở trong công ty. Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm khả năng này của bạn khi họ đọc CV mà bạn gửi tới.  

Bạn hãy chứng minh cho họ thấy bạn hoàn toàn có khả năng mà họ cần tìm bằng bí quyết Phượng gợi ý, hãy thực hiện để thấy sự hiệu quả bạn nhé:

- Đưa ví dụ cụ thể về việc bạn đã ứng dụng những phần mềm công nghệ trong công việc như thế nào (có thể trình bày khả năng sử dụng các chương trình office, wyse thin – client, Outlook, các ứng dụng nội bộ công ty,…)

- Triển khai, kiểm tra các phần mềm, phần cứng máy tính, hệ thống máy công nghệ đang là tài sản của công ty.

- Giải thích trong CV cách bạn kiểm tra và giải quyết mọi vấn đề về phần mềm và phần cứng của máy tính.

3.4. Chọn lọc các kinh nghiệm việc làm phù hợp với nghề helpdesk đưa vào CV

Có hai mấu chốt quan trọng bạn nên đưa vào phần kinh nghiệm việc làm của CV helpdesk đó chính là những công việc chứng tỏ khả năng làm việc với phần mềm của bạn và những trải nghiệm cho thấy bạn đã hoạt động nhóm rất hiệu quả. Hãy nhớ nhé, 2 yếu tố: làm việc nhóm và sự trải nghiệm phần mềm.

Vì sao trải nghiệm của bạn lại cần phải đưa được 2 yếu tố này mà không phải là bất kỳ nội dung nào khác? Đơn giản là vì trải nghiệm phần mềm hay khả năng làm việc nhóm rất cần thiết để làm nên sự thành công cho một IT Helpdesk. Trở về câu chuyện chức năng, vai trò của vị trí này, bạn sẽ phải có khả năng làm hỗ trợ về mảng kỹ thuật để khâu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp có được uy tín. Về kết quả công việc cần thu được lại đòi hỏi mỗi helpdesk phải nâng cao tinh thần hoạt động tập thể, làm việc theo nhóm mới có thể tạo ra được chất lượng ở mức cao nhất. Đó cũng chính là đặc trưng của nghề helpdesk.

Tiếp theo đó, đừng quên trình bày trong mục Kinh nghiệm này 4 nội dung kinh nghiệm có giá trị để giúp cho hai yếu tố trên của bạn thêm phần nổi bật:

- Những công việc bạn đã hoàn thành

- Cách giải quyết vấn đề trong công việc của bạn thông qua việc sử dụng phần cứng và phần mềm.

- Tự đưa ra sự đánh giá về bản thân dựa trên căn cứ đánh giá của khách hàng và người quản lý cũ

- Đưa vào CV số liệu cụ thể về kết quả mà bạn đã tạo ra được.

Ngoài ra, trong CV helpdesk bạn còn cần phải trình bày cả nội dung giáo dục, học vấn và bằng cấp chứng chỉ. Tuy nhiên viết chứng như thế nào Phượng đã nhắc tới ở các nội dung trên và rất dễ hiểu. Nếu bạn đã đọc được tới đây cũng như đọc thật kỹ bài viết thì thiết nghĩ không có gì là khó khăn để xây dựng một bản CV helpdesk hoàn hảo đúng không nào. Mong rằng những chia sẻ của Phượng sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn. Và chiếc chìa khóa cuối cùng Phượng muốn bạn tìm thấy nó và sử dụng nó hiệu quả cho mục đích xin việc helpdesk của mình đó chính là tải ngay những mẫu CV xin việc helpdesk tại timviec24h.vn về máy, cơ hội ứng tuyển thành công của bạn sẽ cao hơn.

Đăng ngày 21/11/2020, 64 lượt xem