[CHI TIẾT] bản mô tả công việc thiết kế in ấn cho ứng viên!

Mục lục

Internet xuất hiện và tác động mạnh mẽ vào xu hướng lựa chọn ấn phẩm, xu hướng quảng cáo, trưng bày của các doanh nghiệp. Dễ thấy, những banner quảng cáo bắt mắt đặt trên các website, các video quảng cáo chạy trên mạng xã hội như Facebook trở nên thịnh hành và trở thành lựa chọn quảng bá đa số của các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ. 

Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng, hình thức quảng cáo truyền thống qua các sản phẩm thiết kế in ấn bị “khai tử”. Mặc dù bị cạnh tranh gắt, việc làm thiết kế in ấn vẫn có thể tồn tại và phát triển song song nếu tìm ra được thị trường ngách và phát huy lợi thế “chân thật, chỉn chu” của mình.

Nếu nặng lòng với các sản phẩm thiết kế in ấn, bạn có thể tham khảo ngay bản mô tả công việc thiết kế in ấn ngay dưới đây của timviec24h.vn. Đây đích thị là tài liệu quan trọng mà bạn phải nằm lòng để có thể chuẩn bị đầy đủ hành trang cho mình đi theo giấc mơ của nghề thiết kế, in ấn. 

1. Mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất!

1.1. Làm việc với khách hàng để triển khai ý tưởng cho sản phẩm thiết kế, in ấn

Thiết kế in ấn là thực hiện các sản phẩm thiết kế và tiến hành in ấn các sản phẩm đã thiết kế theo yêu cầu của khách hàng chủ yếu nhằm mục đích truyền thông, quảng bá thương hiệu. Trong đó, khách hàng chính là chủ thể chính đảm nhiệm khâu đề xuất ý tưởng và tiếp nhận sản phẩm thiết kế và in ấn.

Do đó, trước khi “bung lụa” những ý tưởng của mình, nhân viên thiết kế, in ấn sẽ phải làm việc với khách hàng để hiểu được những mong muốn của khách hàng về sản phẩm, tư vấn cho họ những phong cách thiết kế phù hợp cũng như một số nội dung liên quan đến sản phẩm in ấn...

Họ đồng thời phải là người thống nhất và chốt ý tưởng đề mô với khách hàng trước khi triển khai ý tưởng ra bản vẽ cụ thể để tránh bất đồng quan điểm và mất nhiều thời gian sửa chữa. Khâu này, tưởng chừng như không quan trọng và có thể trao đổi qua điện thoại hay tin nhằn mà không cần phải gặp mặt trực tiếp.

Tuy nhiên, nó “quan trọng không tưởng”, bởi lẽ, chỉ có khi mặt gỡ trực tiếp, bạn mới có thể nắm rõ được mong muốn cụ thể của khách hàng và điều chỉnh suy nghĩ, hạn chế trong ý tưởng của họ bằng chuyên môn của mình.

 Đó là chưa kể việc, “mặt đối mặt” nhân viên thiết kế in ấn có thể mang theo những sản phẩm thiết kế, in ấn trước đây của công ty  và mô phỏng và điều chỉnh ý tưởng của mình và khách hàng trên giấy để hai bên cùng quan sát và thống nhất.

1.2. Triển khai ý tưởng thiết kế đã thống nhất và in sản phẩm đề mô gửi đến khách hàng

Đây được xem là công đoạn quan trọng nhất trong việc làm thiết kế in ấn. Từ ý tưởng đã thông nhất cho sản phẩm trong lần gặp mặt khách hàng, những nhân viên in ấn sản phẩm sẽ triển khai chỉn chu trên mặt giấy và vẽ trên các phần mềm thiết kế đồ họa.

Bằng các thao tác chọn nhân vật thiết kế, tạo khối, vẽ màu và thêm hình ảnh, text để làm nổi bật chủ thể. Sau khi thiết kế hoàn thiện, công đoạn kế cận là chọn chất liệu giấy, hình thức in theo yêu cầu của khách hàng và chuyển sang máy in để in ra bản đề mô. Bản đề mô này sẽ được gửi đến khách hàng ngay sau đó để họ đưa ra ý kiến và thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết. Khâu này khá mất thời gian và tốn công sức.

Với lý do này, không ít người đã đặt ra một giải pháp cụ thể để tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên thiết kế. Đó chính là gửi bản đề mô thiết kế trên những phần mềm đồ họa cho khách hàng. Tuy nhiên, đây không được xem là giải pháp tối ưu.

Bởi lẽ, khác với thiết kế đồ họa, chất lượng toàn diện của một sản phẩm thiết kế in ấn như bao bì, lịch, Brochure, tờ rơi...phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chất lượng giấy và màu mực. Chỉ khi nào, khách hàng nắm trong tay một sản phẩm thật do doanh nghiệp sản xuất ra...họ mới có thể đưa ra quyết định rằng nên lựa chọn sản phẩm của đơn vị của bạn hay không. 

1.3. Chỉnh sửa in ấn các sản phẩm in cho hợp với ý của khách hàng

Có nhiều nguyên nhân phải thực hiện các chỉnh sửa các sản phẩm thiết kế, in ấn đề mô. Đó có thể xuất phát lỗi thiết kế in ấn về phía nhân viên của doanh nghiệp chưa thể phản ánh đúng được ý đồ của khách hàng. Đó cũng có thể, khách hàng muốn sở hữu một ấn phẩm quảng cáo cao cấp hơn về chất lượng giấy, chất lượng màu mực hoặc thay đổi một số yếu tố trong bản thiết kế nhân vật. Nhiệm vụ của nhân viên thiết kế in ấn là tiếp thu những yêu cầu điều chỉnh này để hoàn thiện sản phẩm sao cho hợp lòng với khách hàng. 

1.4. Giám sát kiểm tra quá trình in ấn theo đúng thiết kế và chất lượng như yêu cầu

Trong việc làm thiết kế, in ấn được chia làm nhiều bộ phận. Đối với những vị trí quản lý như tổ trưởng hay nhóm trưởng sẽ đảm nhiệm công việc giám sát, kiểm tra quá trình in ấn theo đúng thiết kế và chất lượng như yêu cầu của khách hàng. Trong trường hợp, nhân viên in lỗi, trưởng nhóm sẽ trực tiếp dừng máy in và trực tiếp điều chỉnh. Những trường hợp điều chỉnh chỉ là hy hữu. Trước khi in, trưởng nhóm phải là người quán triệt về quy trình in ấn đúng cũng như đảm bảo rằng nhân viên in ấn đã nắm rõ được đúng thiết kế và chất lượng yêu cầu của khách hàng được Designer truyền tải qua những bản thiết kế.

1.5. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

Tuy được chia ra thành những vị trí công việc đặc thù, những trong một doanh nghiệp thiết kế, in ấm một nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều công đoạn từ việc trao đổi ý tưởng với khách hàng, phác thảo ý tưởng ra giấy và phần mềm thiết kế đến chọn giấy, màu mực để in…

Điều này, có nghĩa là theo đuổi việc làm thiết kế in ấn bạn phải sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ phân công của cấp trên xuống cũng như nhận những dự án của khách hàng cần sản phẩm in ấm đột xuất. Dĩ nhiên, mỗi ngày mỗi nhân viên thiết kế in ấn sẽ có một kế hoạch công việc nhất định cho mình như nhiều vị trí khác. Tuy nhiên, tính chính xác của kế hoạch này chỉ dừng ở mức tương đối. 

2. Những quyền lợi khi theo đuổi việc làm thiết kế in ấn gồm những gì?

Đầu quân vào những doanh nghiệp thiết kế in ấn là cơ hội để bạn “bung lụa” năng lực sáng tạo của bạn thân, khả năng triển khai các ý tưởng những ý tưởng qua các phần mềm đồ họa, lẫn trên mặt giấy để thỏa mãn đam mê. Đồng thời, lựa chọn công việc này, cho phép bạn nằm lòng những kỹ thuật sử dụng các thiết bị in ấn từ đơn giản đến phức tạp. Mặc dù xu hướng quảng bá thương hiệu trực tuyến đang càn quét thị trường và việc làm thiết kế in ấn đòi hỏi năng lực sáng tạo lẫn thông thạo kỹ thuật cao hơn trước, nếu đáp ứng được, bạn vẫn có thể sở hữu mức thu nhập và quyền lợi hấp dẫn không thua kém gì một nhân viên thiết kế đồ họa. 

Theo thống kê của timviec24h.vn, mức thu nhập bình quân cho một nhân viên thiết kế in ấn trên đang được tuyển dụng trên thị trường dao động từ 7- 11 triệu đồng. So với mặt bằng chung các ngành, đây là vị trí công việc có mức lương khá tốt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đảm bảo đầy đủ những chính sách đãi ngộ cho nhân viên thiết kế in ấn của mình bởi chính sách bảo hiểm y tế, xã hội cũng như những chương trình du lịch nghỉ dưỡng theo quy định.

Với tất cả những điều này, chắc chắn đã khá đầy đủ để bạn “đứng ngồi không yên” trước những tin tuyển dụng vị trí việc làm thiết kế in ấn nếu thực sự yêu thích công việc yêu cầu sự sáng tạo. Nhưng bạn có biết,chỉ bộ óc sáng tạo thôi chưa đủ. Để có thể hoàn thành trọn vẹn được nhiệm vụ của một nhân viên thiết kế in ấn chuyên nghiệp. Bạn cần phải đảm thêm những tiêu chí tuyển dụng đặc thù cho vị trí này ngay dưới đây.

3. Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nhân viên thiết kế in ấn

Giống như nhiều vị trí khác, để có mặt trong đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp trong những doanh nghiệp thiết kế in ấn, bạn cần phải đảm bảo ba tiêu chí quan trọng bao gồm: trình độ học vấn, kinh nghiệm và những kỹ năng mềm. Về học vấn, một nhân viên thiết kế in ấn đang được tuyển dụng tại doanh nghiệp với đầu vào tối thiểu là trình độ trung cấp trở lên các chuyên ngành về nghệ thuật, kỹ thuật phục vụ công việc như mỹ thuật, thiết kế đồ họa, in ấn...

Khu biệt với các ngành đặc thù khác, khối việc làm thiết kế in ấn chỉ tuyển dụng những ứng viên đã qua kiểm chứng năng lực sử dụng thành thạo các phần mềm về thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh bao gồm : photoshop, AI và Corel Draw. Bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo rằng, bạn biết dàn trang và vận hành máy in.

Ngoài khả năng sáng tạo đỉnh cao và sự nhiệt tình trong công việc, người làm làm công việc công việc thiết kế in ấn phải thật sự có tư duy tốt, hiểu nhanh được quan điểm, vấn đề trong thiết kế mà khách hàng muốn điều chỉnh. Ngoài ra, vì là công việc phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng, cho nên kỹ năng giao tiếp và thuyết phục là cực kỳ cần thiết.

Trên đây chính là bản mô tả công việc thiết kế in ấn chi tiết nhất dành cho những dân mê sáng tạo và mong muốn theo đuổi nghiệp thiết kế theo bước đi truyền thống. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình chuẩn bị hành trang để ứng tuyển vị trí công việc ưng ý cho mình nhé. Đừng quên thường xuyên cập nhật những việc làm mới nhất tại timviec24h.vn và tải về ngay bản mô tả công việc thiết kế in ấn ngay bên dưới đây nhé!
Mô tả công việc thiết kế in ấn.docx

Đăng ngày 20/11/2020, 90 lượt xem