[Chi tiết] Bản mô tả công việc PR Manager - trưởng phòng truyền thông

Mục lục

1. Tìm hiểu một chút về vị trí công việc PR Manager - Trưởng phòng truyền thông trong doanh nghiệp

PR Manager là giám đốc hay là người quản lý hệ thống quan hệ công chúng xây dựng và phát triển các chính sách quan hệ công chúng phù hợp để phát triển hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất.

Đây là một trong những vị trí đang được các bạn trẻ yêu thích và mong muốn có thể phát triển sự nghiệp với niềm đam mê với công việc này. Vậy thì những bạn trẻ có ước mơ và hoài bão trở thành một PR Manager

đã biết công việc cụ thể mà mình sẽ thực hiện ở vị trí này là gì hay chưa? Dưới đây sẽ là bản mô tả đầy đủ nhất để các bạn nắm được phần công việc cũng như nhiệm vụ của mình khi trở thành một PR Manager chuyên nghiệp.

2. Bản mô tả công việc PR Manager - Trưởng phòng truyền thông đầy đủ nhất

Với PR Manager thì tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động mà sẽ có những công việc chi tiết khác nhau, vậy thì hãy tìm hiểu về PR In-house và vị trí PR Agency xem công việc cụ thể là làm gì bạn nhé.

2.1. Chi tiết mô tả công việc đối với vị trí PR In-house

Một PR In-house sẽ có nhiệm vụ lên kế hoạch truyền thông phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Hay nói cách khác, PR In-house được coi là người “giữ hồn” cho doanh nghiệp, hướng dẫn đội ngũ nhân viên của mình đi theo mục tiêu về văn hoá đã được xác định sẵn của doanh nghiệp, xây dựng nên các nét văn hoá đặc trưng tốt đẹp trong nội bộ doanh nghiệp và giữ gìn chúng không để các tác nhân khác gây ảnh hưởng xấu đến chúng.

Hãy tưởng tượng bạn là một PR In-house, nhiệm vụ tiếp theo bạn cần thực hiện đó là quản lý các kênh truyền thông mà doanh nghiệp đang sử dụng. Ngoài ra sẽ phụ trách biên tập các tác phẩm nội bộ, các tài liệu hướng dẫn truyền thông nhằm mục đích gia tăng tinh thần nâng cao kiến thức về nhận diện và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

 

Cùng với đó, tất cả những sự kiện hay event của công ty tổ chức bạn sẽ là người lên ý tưởng sau đó hướng dẫn cho nhân viên cấp dưới thực hiện. Việc làm này nhằm gắn kết tập thể cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp, tạo ra sự đoàn kết và đồng lòng và trở thành một tập thể vững mạnh từ những phong trào nhỏ nhất.

Ngoài ra PR In-house sẽ tham gia tổ chức sự kiện truyền thông của doanh nghiệp, còn có các chương trình từ thiện và một số chương trình khác. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ của mình bạn sẽ phải lập báo cáo về tình hình thực hiện công việc của nhóm mình rồi gửi lên cấp trên để có những phương án cho những vấn đề chưa thực hiện tốt. 

2.2. Bản mô tả đầy đủ của vị trí PR Agency

PR Agency ( quản lý hệ thống quan hệ công chúng công ty chuyên mảng quảng cáo và quan hệ công chúng) sẽ có nhiệm vụ khó khăn hơn bởi vì nó gắn liền với sự chuyên nghiệp. Bạn sẽ phải lên ý tưởng và chuẩn bị các kế hoạch chiến lược về quan hệ truyền thông để phù hợp với  yêu cầu của khách hàng. 

Bạn cần phải theo dõi các xu hướng của thị trường và xác định xem những yếu tố nào đang tác động và gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp của khách hàng để từ đó tìm các phương án điều chỉnh sao cho phù hợp.

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo PR hình ảnh cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu theo đúng mục tiêu được đề ra. Hầu hết những doanh nghiệp trở thành khách hàng của bạn họ đều mong muốn hình ảnh và thương hiệu của họ đến gần hơn với người tiêu dùng và đó phải là những hình ảnh đẹp để người tiêu dùng có thể nhớ đến họ và tin dùng sản phẩm của họ.

Ngoài việc ra kế hoạch chiến lược bạn còn phải biết cách xử lý khi các hoạt động PR rơi vào tình thế khủng hoảng. Không có gì là hoàn hảo kể cả khi chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo, nhưng do một tác nhân khách quan nào đó ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới hình ảnh và thương hiệu của công ty nên sẽ khiến chiến dịch PR lâm vào khủng hoảng. Vì vậy là một người lãnh đạo bạn cần phải tìm ra cách giải quyết để khắc phục được những rủi ro đó trong thời gian càng sớm càng tốt.

Thực hiện các hoạt động và sự kiện cho doanh nghiệp sau đó công bố với báo chí tạo sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tất cả những nội dung được đăng tải lên website và internet đều cần được kiểm soát để đảm bảo những thông tin đưa lên phải là những thông tin nổi bật và mang nội dung tích cực giúp doanh nghiệp có được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng.

3. Yêu cầu công việc PR Manager dành cho ứng viên

PR Manager đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với một doanh nghiệp. Và đương nhiên không phải ai cũng có thể đảm nhiệm được vị trí này, bạn cần phải có một số yếu tố đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra. 

Đầu tiên về trình độ và bằng cấp, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên của mình tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành về báo chí, truyền thông hay là quan hệ công chúng. Đây đều là những chuyên ngành liên quan đến hoạt động quảng cáo và truyền thông vì vậy nếu bạn là một trong những đối tượng này thì có thể tự tin ứng tuyển rồi nhé.

Tiếp theo, kinh nghiệm sẽ là điều mà nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên, với những vị trí nhân viên bình thường thì có thể khoogn quan tâm đến kinh nghiệm nhưng đây là một vị trí hết sức quan trọng và quản lý đội ngũ nhân viên khác nữa nên để ứng tuyển vị trí này bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc với vị trí tương đương có thể là 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm do nhà tuyển dụng đưa ra.

Sự am hiểu về mảng truyên thông số sẽ là lợi thế dành cho bạn khi ứng tuyển vị trí này, càng hiểu biết rộng thì cơ hội trúng tuyển của bạn càng cao. Ngoài ra có ý tưởng và lên kế hoạch truyền thông cũng là yếu tố mà bạn cần sở hữu. Nếu không có khả năng lên ý tưởng về chiến lược truyền thông thì bạn sẽ không thể có bất cứ một chiến dịch nào để thực hiện và đương nhiên bạn sẽ lầ ứng viên không đạt yêu cầu rồi đấy.

Bạn có biết một PR Manager cũng cần có khả năng viết báo hay không? Đương nhiên rồi, làm nghề truyền thông kỹ năng cơ bản đầu tiên bạn cần phải có chính là viết báo, sẽ có những lúc PR Manager cần phải thể hiện khả năng này của mình và có thể hướng dẫn cho nhân viên cấp dưới để họ thực hiện công việc tốt hơn.

Yêu cầu tiếp theo đó chính là khả năng làm việc nhóm, công việc mảng truyền thông này bạn không thể nào tự làm một mình được, tính chất công việc cũng giống với cái tên vị trí “PR Manager” của bạn vậy. Vì thế mà khi thực hiện các chiến dịch bạn cần phải có sự phối hợp ăn ý với các đồng nghiệp hoặc các bộ phận khác liên quan để cũng hỗ trợ nhau phát triển dự án đạt kết quả thành công nhất.

Một số doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu được ưu tiên, nếu đáp ứng được những khoản yêu cầu này thì khả năng cao bạn sẽ được nhận vào làm chính thức.

Yêu cầu ưu tiên: 

- Các ứng viên đã làm việc tại công ty truyền thông lớn hoặc các công ty tổ chức sự kiện,...

- Các ứng viên có quen biết hoặc có mối quan hệ tốt với giới báo chí hoặc nhà đài.

- Ưu tiên cho những ứng viên có thể đi công tác xa.

Yêu cầu khác: 

- Là người năng động, hoạt náo và nhiệt tình với công việc.

- Có sáng tạo và nhiều ý tưởng tổ chức sự kiện là một lợi thế.

- Có chính kiến riêng trong việc ra quyết định quan trọng.

- ...

4. Thu nhập đạt được của vị trí này

Thường thì công việc này sẽ có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng thậm chí là có thể cáo hơn đối với những công ty quảng cáo lớn.

Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra mức lương trong điều kiện chi trả của họ để các ứng viên nắm được về thường kèm theo dòng chữ “Có thể thoả thuận thêm”, điêu này có nghĩa đây chỉ là mức lương dành cho các bạn tham khảo. Tuy nhiên để thoả thuận được thì bạn cần phải là người xuất sắc, có đủ năng lực và trình độ để thoả thuận với mức lương cao hơn.

5. Chế độ và quyền lợi được hưởng của PR Manager

Hãy tam khảo một số quyền lợi và chế độ của doanh nghiệp dành cho các ứng viên khi ứng tuyển vị trí PR Manager là gì:

5.1. Về chế độ đãi ngộ đối với vị trí PR Manager

Chế độ thưởng sẽ được thực hiện theo định kỳ do công ty quy định, nếu làm tốt bạn sẽ được nhận các khoản tiền thưởng như là thưởng năng suất, dự án, thưởng cho sáng kiến,... 

Cùng với đó là chế độ vô cùng hấp dẫn đi du lịch hàng năm, được quà vào ngày sinh nhật, và đặc biệt các nhân xuất sắc sẽ được đi du lịch nước ngoài.

Tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiepj theo quy định của Nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho bạn.

5.2. Cơ hội thăng tiến của PR Manager như thế nào?

Công ty sẽ tạo mọi điều kiện để mỗi cá nhân phát triển nhất là đối với vị trí quan trọng như PR Manager. Bnj sẽ được trở thành một PR Manager

 làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và hiện đại. Có cơ hội tham gia các khoá đào tạo nâng cao do công ty tổ chức để nâng cao trình độ và kỹ năng quản lý cho lãnh đạo. 

Ngoài ra bạn còn có cơ hội nhận đóng góp ý ưởng để phát triển doanh nghiệp theo cách riêng của mình.

6. Cách liên hệ của nhà tuyển dụng mảng PR

Hỹ để ý một tin tuyển dụng thường có thông tin về địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp, nếu bạn là ứng vien ddnag tìm kiếm vị trí công việc này thì có thể liên lạc ngay với nhà tuyển dụng để tìm hiểu về vị trí họ đang tuyển dụng, có thể là địa chỉ cụ thể nơi đóng chi nhánh, số điện thoại công ty,...

Nếu các bạn ngại liên hệ với họ theo số điện thoại có thể thực hiện phướng án khác tiện lợi và đơn giản hơn mà lại không làm tốn thời gian của bạn đó là truy cập vào website timviec24h.vn, tại đây khi các bạn đọc được tin tuyển dụng từ nhà tuyển dụng thì có thể úng tuyển ngay với họ thông qua hình thức ứng tuyển online với những thao tác rất đơn giản. 

Hiện tại, timviec24h.vn đang là trang web đứng trong TOP đầu về lượng ứng viên và nhà tuyển dụng đăng ký đăng tin và nhận tin. Hãy truy cập thường xuyên để cập nhật những thông tin việc làm mới nhất nhé.

Những chia sẻ trên đây về mô tả công việc PR Manager chắc chắn đã cho các bạn những thông tin hữu ích nhất về việc làm này. Hy vọng ua bài viết những ứng viên tiềm năng sẽ có hình dung cụ thể nhất về công việc tương lai có thể đmả nhiệm, còn với các bạn mới làm việc cũng sẽ định hình được rõ ràng và chi tiết công việc này hơn. Để biết thêm thông tin về việc làm khác bạn cũng có thể truy cập vào website timviec24h.vn, chúc các bạn sớm có được công việc ổn định với vị trí này và đừng quên đồng hành cùng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé, cảm ơn vì đã theo dõi đến hét bài viết này.

Dưới đây là mẫu bản mô tả công việc PR Manager bạn có thể tham khảo:

ban-mo-ta-cong-viec-pr-manager.docx

Đăng ngày 20/11/2020, 59 lượt xem