7 bí kíp của một nhà lãnh đạo xuất sắc

Mục lục

Để trở thành một nhà lãnh đạo, chắc chắn bạn phải có những tố chất đặc biệt nổi trội trong lĩnh vực của mình, để trở thành một là lãnh đạo xuất sắc thì những tố chất nổi trội đó càng phải được in dấu đậm nét trong tập thể. Để làm lãnh đạo là cả một quá trình phấn đấu, cố gắng, để duy trì “phong độ” của một lãnh đạo thì cần phải có sự nổ lực, cố gắng không ngừng. Đưới dây là một số “bí kíp” của những lạnh đạo xuất sắc để luôn duy trì phong độ tốt trong công việc, sự nghiệp.

1. Không ngần ngại đón nhận thử thách, trách nhiệm

Lãnh đạo là người đóng vai trò “tướng quân” trong công ty, chính vì vậy cũng là người phải đón nhận nhiều thử thách cũng như áp lực nhất trong công ty, chính vì vậy khi đón nhận những đầu mục công việc, những thử thách mới các nhà lãnh đạo cần phải có sự điềm tĩnh, thận trọng thực hiện các nhiệm vụ được công ty phân công.

Tuy nhiên lãnh đạo thì cũng là con người, và đương nhiên không thể tránh khỏi sai sót, điều quan trọng là người lãnh đạo phải có tinh thần trách nhiệm mỗi khi có sai sót xảy ra, đón nhận nó với thái độ tiếp thu, tích cực sẵn sàng khắc phục hậu quả.

2. Đề cao nguyên tắc “Đôi bên cùng có lợi”

Làm một người “Sếp” để được sự nể phục và kính trọng của nhân viên trong công ty, bạn phải luôn đề cao nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, phải đảm bảo dung hòa được quyền lợi của công ty và quyền lợi của nhân viên, dung hòa được quyền lợi của mình với quyền lợi của mọi người. Tránh làm một người “Sếp” “độc tài”.

3. Tư duy đột phá, sáng tạo

Chính vì là người “đứng mũi chịu sào”, là người chịu trách nhiệm cao trong công ty, là người được cho là “tướng quân” của tập thể. Một người tướng quân tài thì ngoài việc chiến trận giỏi thì phải có sách lược thông minh. Một người sếp giỏi cũng vậy, là một người phải có giàu tư duy sang tạo và có sự đột phá để đưa tập thể đi lên phía trước.

4. Luôn sẵn sàng ghi chép những sự kiện xung quanh

Một nhà lãnh đạo tài ba cần phải suy nghĩ sáng tạo, chính vì vậy việc ghi chép mọi lúc mọi nơi là điều cần thiết. Bởi có những sự vật, sự việc xảy ra trong cuộc sống đều có thể là nguồn của sự sáng tạo, ý tưởng mới. Chính vì vậy cần phải ghi chép tất cả những gì đáng chú ý trong cuộc sống hằng ngày.

5. Luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng chia sẻ

Làm một người lãnh đạo giỏi, bạn cần biết cách lắng nghe ý kiến của nhân viên cấp dưới của mình. Như một đội quân, ngoài Tướng quân chỉ huy ra thì còn có nhiều phó tướng, quân sư đi cùng. Làm một người sếp cũng vậy, việc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân viên ngoài việc giúp ích cho công ty, thì còn là cách để nhân viên cảm nhận được cái tâm của người làm lãnh đạo. Lắng nghe được tâm tư nguyện vọng nhân viên thì các khúc mắc nội bộ công ty được giải quyết dễ dàng hơn.

6. Làm việc 24/24

Làm nhân viên bạn có thể có 8 – 10 tiếng làm việc, nhưng làm lãnh đạo thì bạn phải làm việc mọi lúc mọi nơi, luôn luôn phải suy nghĩ về công việc. Công việc chính là cuộc sống của bạn, bạn phải dồn hết toàn bộ tâm sức của mình vào để thực hiện đến cùng.

Tin tức khác

Những câu trả lời tuyệt đối tránh trong buổi phỏng vấn
Những câu trả lời tuyệt đối tránh trong buổi phỏng vấn

Trong quá trình phỏng vấn, có một số câu hỏi và cả câu trả lời hoàn toàn không có lợi cho bạn, nên trả ...

Trình bày mục “Kỹ năng” trong CV như thế nào cho ấn tượng
Trình bày mục “Kỹ năng” trong CV như thế nào cho ấn tượng

Kỹ năng của ứng viên chính là một trong những tiêu chí mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm khi tuyển dụng. Chính ...

Cách viết “tâm thư” xin thôi việc thuyết phục?
Cách viết “tâm thư” xin thôi việc thuyết phục?

"Tâm thư" xin nghỉ việc có vai trò như thế nào khi quyết định nghỉ việc?

Biên bản bàn giao thiết bị là gì? Mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất 2019
Biên bản bàn giao thiết bị là gì? Mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất 2019

Khi bạn bắt đầu làm việc tại một doanh nghiệp nào đó, bạn sẽ được doanh nghiệp cấp phát máy móc, thiết bị, vật ...

Hợp đồng nguyên tắc là gì? Cách phân biệt hợp đồng nguyên tắc và hợp đồng kinh tế
Hợp đồng nguyên tắc là gì? Cách phân biệt hợp đồng nguyên tắc và hợp đồng kinh tế

Hợp đồng nguyên tắc là một khái niệm rất quen thuộc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Bài viết ...

Điểm danh TOP các doanh nghiệp có mội trường làm việc được ví như thiên đường
Điểm danh TOP các doanh nghiệp có mội trường làm việc được ví như thiên đường

Trong những năm qua, có nhiều cuộc khảo sát nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Mục đích của ...

CEO là gì? Những điều cần biết về CEO
CEO là gì? Những điều cần biết về CEO

CEO là một thuật ngữ quen thuộc trong môi trường công việc. Vậy bạn có biết CEO là gì? CEO phải làm những gì? ...

Cùng tìm hiểu về “COVER” – Xu hướng thịnh hành của giới trẻ
Cùng tìm hiểu về “COVER” – Xu hướng thịnh hành của giới trẻ

Trong lĩnh vực giải trí âm nhạc, việc hát lại những bài hát đã được đăng ký tác quyền đã trở nên vô cùng ...