Cách viết CV Guest relation cụ thể cho từng vị trí hoàn hảo nhất

Mục lục

Một bản cv guest relation về cơ bản sẽ có các phần như thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, giải thưởng, hoạt động tham gia. Về cơ bản thì các mục như trình độ học vấn, thông tin cá nhân, giải thưởng, người tham chiếu hay hoạt động tham gia đều có cách viết tương tự như những mẫu cv xin việc khác. Chỉ có kinh nghiệm, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của từng vị trí guest relation khác nhau thì những điều này sẽ khác nhau. Bởi vậy nên bài viết hôm nay sẽ tập tring nhiều hơn cả về các yếu tố kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu, … trong cv guest relation. Cụ thể qua các ngành nghề như sau:

1. Viết cv guest relation cho vị trí nhân viên hỗ trợ khách hàng nói chung

Vị trí hỗ trợ khách hàng nói chung trong hệ thống việc làm Guest relation là một công việc hấp dẫn, thu hút người lao động. Vị trí này đặc biệt được rất nhiều ứng viên ứng tuyển trong khối các việc làm ngành Guest relation. Khi viết cv vị trí này, bạn nên viết các phục cần nổi bật như sau:

1.1. Ví dụ về cách viết kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc sẽ được trình bày theo trinh tự thời gian từ xa đến gần hoặc ngược lại. Ở vị trí này bạn cần làm nổi bật các công việc mình đã thực hiện một cách cụ thể hóa. Ví dụ:

- Chịu trách nhiệm lãnh đạo một đội gồm 5 nhân viên với công việc là chăm sóc khách của khách sạn trong suốt thời gian lưu trú.

- Có mặt tại quầy lễ tân cho đến khi tất cả khách đã về phòng.

- Hình thành mối quan hệ bền vững với khách thông qua việc cung cấp cho họ một dịch vụ hiện đại và trực quan.

- Giao ca buổi sáng bàn giao chi tiết mọi vấn đề liên quan đến bảo trì hoặc bảo dưỡng của khách.

- Thông báo cho khách hàng về các dịch vụ của khách sạn, bao gồm các lựa chọn ăn sáng và ăn uống.

- Duy trì liên lạc thường xuyên với khách trong thời gian lưu trú.

- Đảm bảo rằng, bất cứ khi nào có thể, khách sẽ nhận được sự công nhận cá nhân.

- Nhận tin nhắn cho khách và sau đó đảm bảo những tin nhắn này được gửi hoặc chuyển tiếp nhanh chóng.

- Thu đổi ngoại tệ theo chính sách của khách sạn và sử dụng tỷ giá hối đoái chính xác.

- Giám sát công việc của nhân viên dọn dẹp ban đêm và đảm bảo tất cả các khu vực đang được làm sạch theo tiêu chuẩn yêu cầu.

- Điều tra và phản hồi các ý kiến, phàn nàn của khách một cách chuyên nghiệp và kịp thời.

Để ứng tuyển vị trí giám đốc bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu việc làm và phải có kinh nghiệm tương tự như ví dụ trên.

1.2. Kỹ năng nên được viết như thế nào

Bị trí này yêu cầu bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình cùng những kỹ năng cứng và mềm. Vậy nên bạn cần liệt kê một số kỹ năng sau:

- Chuyên nghiệp

- Làm việc trong môi trường nhịp độ nhanh khi dẫn đầu từ phía trước.

- Đóng vai trò chủ sảnh để tiếp đón và chào đón khách.

- Có một tính cách tự nhiên ấm áp và hào phóng.

- Giữ bình tĩnh trong khi làm việc dưới áp lực.

- Có khả năng lãnh đạo nhóm đã được kiểm chứng.

- Có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

- Đúng giờ và không bao giờ đi làm muộn.

- Khéo léo khi trò chuyện với mọi người từ mọi thành phần xã hội.

- Không bao giờ phân biệt đối xử với mọi người vì địa vị xã hội, chủng tộc hoặc tôn giáo của họ.

- Luôn có câu trả lời phù hợp cho một câu hỏi liên quan đến công việc.

2. Viết cv Guest relation cho vị trí quản lý Guest relation

Một quản lý Quan hệ Khách hàng - Guest relation mananger có năng lực đảm bảo rằng tất cả các du khách rời khỏi Khách sạn của cô ấy đều hoàn toàn hài lòng. Và thực hiện điều này bằng cách thiết lập và phát triển mối quan hệ cá nhân với tất cả khách của mình theo cách nâng cao cảm giác thoải mái, ấm áp và chăm sóc của họ trong suốt thời gian lưu trú. Những giám đôc quan hệ khách hàng sẽ đưa thương hiệu khách sạn của bạn hứa hẹn đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ cho khách. 

Hơn nữa, bạn có thể dựa vào họ để tận dụng mọi cơ hội để bán thêm các tiện nghi của khách sạn cho khách. Ngoài ra, với trách nhiệm của mình họ còn phải đáp ứng rất nhiều những yêu cầu công việc khác từ sắp xếp bố cụ làm việc, bố chí nhân viên cho đến trăm sóc khác hàng. Vì vậy họ phải có một bản cv guest relation đảm bảo các yếu tố nêu bật kinh nghiệm làm việc của mình (thông thường ít nhất là 3 năm) cùng với đó là những kỹ năng cần có.

Cụ thể minh họa!

2.1. Kinh nghiệm làm việc - Yếu tố cốt yếu quan trọng nhất

Kinh nghiệm làm việc của vị trí này là vô cùng quan trọng, thông thường vị trí giám đốc Guest relation thường phải đáp ứng tối thiểu là hai năm kinh nghiệm làm việc. Và để thể hiện tốt điều này bạn phải làm nổi bật kinh nghiệm làm việc trong CV Guest relation của mình. Cụ thể, kinh nghiệm trong cv Guest relation về cơ bản sẽ cần thể hiện được những hoạt động tương tự như sau: 

“ Công ty Cổ phần XYZ

Vị trí: nhân viên đại diện quan hệ khách hàng 

Thời gian: 08/2016 - nay

- Thực hành tinh thần đồng đội, tạo môi trường làm việc tích cực, chào hỏi đồng nghiệp và cảm ơn khi họ hỗ trợ

- Làm việc gắn kết với đồng nghiệp như một phần của nhóm

- Điều tra các trường hợp tái xuất hiện của thư từ và đưa ra các đề xuất cho ban quản lý

- Ưu tiên và đáp ứng thời hạn để hỗ trợ văn phòng kịp thời và hiệu quả

- Giao tiếp và trả lời thư từ của khách, bao gồm cuộc gọi điện thoại, thư từ, e-mail, khảo sát, phiếu nhận xét của khách, v.v., một cách chuyên nghiệp và kịp thời, đạt được giải pháp tích cực của khách / vấn đề

- Thực hiện theo tất cả các nhiệm vụ được ủy quyền do Ban Quản lý Tuyển sinh giao hoặc như đã nêu trong Quy trình Hoạt động Tiêu chuẩn Hoạt động

- Trực tiếp tiếp nhận và sắp xếp cá nhân cho những khách quan hệ khách hàng trở lại.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn MBA

Vị trí: GIÁM SÁT QUAN HỆ KHÁCH

Thời gian: 04/2012 - 04/2016

- Hoàn thành công việc hoặc các dự án đặc biệt theo phân công và đảm bảo đúng hạn

- Cung cấp sự chào đón nồng nhiệt và hỗ trợ khách theo Tiêu chuẩn Thương hiệu FHR

- Thông báo cho Giám đốc Quan hệ Khách hàng hoặc thành viên cấp cao của Quản lý Bộ phận Lễ tân hoặc Bộ phận liên quan về bất kỳ vấn đề nào có thể xảy ra trong ca làm việc

- Tạo bầu không khí năng suất và tích cực tại bàn làm việc;  có mối quan hệ tốt với tất cả các cộng sự và các bộ phận khác

- Linh hoạt để đáp ứng nhiều tình huống công việc khác nhau

- Hỗ trợ Phi công trước khi bay A / C (hoàn tác các lưỡi dao và các sắc thái)

- Chứng minh rằng tất cả các Tiêu chuẩn Dịch vụ & Quy trình Hoạt động của Văn phòng Lễ tân được thực hiện trong tất cả các tương tác

Tập đoàn Du lịch 1234

Vị trí: HỖ TRỢ QUAN HỆ KHÁCH

Thời gian: 01/2007 - 02/2012

- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan và các dự án đặc biệt theo yêu cầu của Giám đốc bộ phận tiền sảnh / Trợ lý Giám đốc bộ phận tiền sảnh / Giám đốc lễ tân và nhiệm vụ

- Hỗ trợ khách bằng cách xử lý phản hồi của khách, đưa ra định hướng và đưa ra đề xuất

- Hỗ trợ trả lời các đánh giá trên TripAdvisor và Đánh giá lại các cuộc khảo sát

- Báo cáo tất cả các vấn đề của khách, nếu chúng phát sinh, cho Người quản lý quan hệ khách để giải quyết

- Hướng tới việc tối đa hóa doanh thu phòng bằng cách bán thêm cho loại có giá cao hơn và bán giá cao nhất có thể cho khách đến ở

- Khóa học đại học làm việc trong lĩnh vực liên quan hữu ích

- Duy trì việc thu thập các email để gửi cho Nhóm quản lý.”

Kinh nghiệm làm việc sẽ được trình bày theo trình tự theo trình tự thời gian đảo ngược, đó là từ các ông việc gần đây nhất cho đến những công việc xa hơn. Các công việc cụ thể sẽ được liệt kê một cách ngắn gọn, đầy đủ và dễ hiểu nhất. 

2.2. Vị trí quản lý Guest relation cần liệt kê những kỹ năng gì trong cv?

Vị trí quản lý yêu cầu rất nhiều kỹ năng cần thiết, vì vậy bạn sẽ cần thể hiện xuất sắc những kỹ năng này trong cv xin việc của mình. Minh hoạt cụ thể đó là các kỹ năng như sau:

- Bình tĩnh, hiệu quả và có tổ chức, chú ý đến từng chi tiết.

- Khả năng đối phó với các vấn đề liên quan đến một số biến cụ thể trong các tình huống tiêu chuẩn hóa

- Khả năng áp dụng sự hiểu biết thông thường để thực hiện các hướng dẫn bằng văn bản hoặc bằng miệng chi tiết nhưng chưa được giải đáp

- Có khả năng viết thư đơn giản

- Thông thạo vi tính và có thể điều hướng qua các hệ thống của Công ty

- Phong cách chuyên nghiệp với trọng tâm là sự hiếu khách và dịch vụ khách

- Thông thạo nhiều ngôn ngữ là mong muốn

- Thể hiện dịch vụ khách hàng, kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian xuất sắc

- Kỹ năng thuyết trình và giao tiếp cá nhân xuất sắc

- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, bằng cả lời nói và văn bản.

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm rõ những thông tin cần thiết về các cách viết cv Guest relation theo từng vị trí cụ thể cho mình.

Đăng ngày 20/11/2020, 57 lượt xem