Cách trình bày CV nhân viên thu mua đầy đủ và chi tiết nhất

Mục lục

1. Các mục nội dung chính trong CV nhân viên thu mua và cách sắp xếp các mục nội dung

Các mục nội dung chính trong một CV nói chung bao gồm có 9 nội dung chính đó là các phần như sau: Thông tin cá nhân trong CV, mục tiêu nghề nghiệp trong CV, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng, các chứng chỉ/bằng cấp/giải thưởng/ thành tích đạt được trong quá trình học tập và làm việc, hoạt động, sở thích trong CV. 

Đó cũng chính là vị trí sắp xếp các mục nội dung trong CV nhân viên thu mua. Thứ tự sắp xếp trong CV thu mua theo quy tắc mức độ quan trọng đối với các mục nội dung trong CV - dựa theo thông tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng đối với vị trí này mà bạn nên sắp xếp các mục nội dung sao cho phù hợp.

Lấy một ví dụ minh họa: Trong bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên phải có các kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là phải có kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên thu mua ít nhất 2 năm trở lên, hoặc các vị trí khác có liên quan trong ngành xuất nhập khẩu. 

Vì thế phần mục nội dung kinh nghiệm làm việc chính là cái mà nhà tuyển dụng quan tâm hơn cả. Thay vì trình bày một cách tuần tự theo như thứ tự sắp xếp các mục trong CV như thông thường thì bạn hãy đẩy phần nội dung của phần kinh nghiệm làm việc lên trên. 

2. Cách trình bày phần thông tin cá nhân trong CV nhân viên thu mua

Đối với phần thông tin cá nhân trong CV nhân viên thu mua các bạn cũng trình bày tất cả các thông tin cá nhân bao gồm các nội dung như sau: Họ và tên đầy đủ; Ngày, tháng, năm sinh; Số điện thoại cá nhân; Địa chỉ email liên lạc; Địa chỉ sinh sống và làm việc hiện tại.

Trong phần thông tin cá nhân nếu bạn có trang web riêng có tính hữu ích, phục vụ trong công việc liên quan đến công việc kinh doanh hay thu mua hàng hóa, bạn có thể các trang web đó vào phần nội dung Website trong CV. Tuy nhiên nếu bạn không có các trang web thì cũng tránh việc dán các trang mạng xã hội mang tính giải trí và cá nhân vào mục này. 

3. Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên Mua hàng trong CV trình bày như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhân viên thu mua bạn nên chú ý các vấn đề như sau: 

Mục tiêu nghề nghiệp cần trình bày rõ ràng về những việc bạn sẽ làm để có thể cống hiến cho công ty và đạt được kết quả làm việc cao trong công việc. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể trình bày thêm những định hướng, kế hoạch của bạn đối với vị trí công việc nhân viên thu mua này. Ví dụ sau thời gian làm việc từ 2 đến 3 năm bạn muốn trở thành một trưởng phòng nhân viên thu mua thì bạn có thể trình bày như sau: 

Sử dụng các kiến thức, kỹ năng để đảm chất lượng đầu vào của hàng hóa, phần thúc đẩy cho sự phát triển của công ty. Cố gắng trau dồi thêm các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc để trở thành trưởng phòng thu mua sau 2 năm làm việc. 

Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp mà nhà tuyển dụng có thể biết được bạn sẽ gắn bó với công việc này trong khoảng thời gian bao lâu bao lâu? Và tất nhiên các viên làm việc trong thời gian dài, có định hướng rõ ràng trong công việc sẽ được đánh giá cao hơn các ứng viên khác. 

Đó là lý do tại sao mục nội dung về mục tiêu nghề nghiệp lại được đặt tại vị trí đầu tiên, ngay sau phần thông tin cá nhân. Thậm chí, tùy thuộc vào cách bạn trình bày CV và thiết kế CV mà phần mục tiêu nghề nghiệp này có thể được đặt ngay sau vị trí ứng tuyển nhưng bạn nên trình bày sao cho ngắn gọn nhất có thể. 

 

4. Kinh nghiệm làm việc trong CV nhân viên thu mua trình bày thế nào?

Với phần kinh nghiệm trong CV nhân viên thu mua các bạn cần liệt kê tất cả các công việc mà bạn đã từng làm ra nhưng phải đảm bảo rằng các công việc đó có liên quan, hoặc có những đặc điểm tương tự như nhân viên thu mua. 

Liệt kê tất cả các công việc bạn đã từng làm việc từ công việc đã từng làm thời gian xa nhất đến gần nhất với các thông tin khái quát về công việc đó. Bản chất của nhân viên thu mua - thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu và có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực sản xuất. Chính vì vậy, nếu bạn đã từng làm việc với các vị trí như nhân viên thu mua, nhân viên kinh doanh bộ phận mua hàng thì hãy liệt kê và trình bày các thông tin về công việc đó tại đây. 

Khi trình bày các công việc bạn đã từng làm, bạn cần đưa ra các mục nội dung sau: Khoảng thời gian làm việc tại vị trí công việc đó(ghi rõ tháng, năm bắt đầu và kết thúc công việc đó), tên vị trí công việc và tên công ty mà bạn đã từng làm việc. 

Mô tả ngắn gọn các việc làm mà bạn đã từng khi làm việc tại vị trí đó. Gợi ý cho bạn khi viết phần mô tả công việc đó là hãy đọc kỹ lại phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng đối với vị trí nhân viên thu mua, và đối chiếu với những công việc bạn đã từng làm xem có sự đồng nhất hoặc tương đương nhau hay không? Nếu có thì bạn cần trình bày sao cho phần mô tả công việc trong CV này theo hướng vừa diễn tả được đủ ý về các công việc bạn đã từng làm tại vị trí cũ, mà bên cạnh đó vừa có thể đáp ứng được yêu cầu công việc của vị trí nhân viên thu mua của nhà tuyển dụng. 

Khi nhà tuyển dụng nhìn thấy của bạn có những điểm chung với họ, tất nhiên cơ hội vượt qua được vòng hồ sơ xin việc của bạn sẽ là rất cao. Chính vì vậy, hãy trình bày phần nội dung về kinh nghiệm làm việc sao cho thông minh, khéo léo và hợp lý nhất các bạn nhé. 

5. Trình độ học vấn đối với nhân viên thu mua trình bày trong CV thế nào?

Nhân viên thu mua là một trong những việc làm mang tính chuyên môn cao. Chính vì vậy mà hầu hết các tin tuyển dụng cho vị trí này thường yêu cầu các ứng viên phải tốt nghiệp từ Đại Học hoặc Cao đẳng trở lên với các chuyên ngành học như: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, kinh doanh xuất nhập khẩu, quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh doanh,kinh tế,...là những ngành được đánh giá cao. 

Bạn có đang hoặc đã từng học các ngành/ chuyên ngành đào tạo như trên hay không? Nếu có thì bạn nên trình bày các thông tin về trình độ học vấn trong CV đối với nhân viên thu mua với các thông tin đầy đủ như sau: 

- Thời gian được đào tạo từ khi bắt đầu đến khi kết thúc đào tạo, ghi rõ năm. 

- Tên trường được đào tạo 

- Tên ngành học và hình thức đào tạo

- Xếp loại tốt nghiệp và có điểm trung bình GPA

Thông tin này sẽ tương ứng với phần kiến thức chuyên môn của nhân viên thu mua và bổ trợ cho phần kinh nghiệm làm việc đã được trình bày trước đó. Vì thế mà bạn nên trình bày thông tin này một cách rõ ràng và chính xác nhất có thể bạn nhé. 

6. Kỹ năng của nhân viên thu mua nên được trình bày trong CV là gì?

Kinh nghiệm làm việc luôn đi kèm với các kỹ năng làm việc, đây là một yêu cầu không thể thiếu được đối với bất kỳ công việc nào. Tương tự, công việc của một nhân viên thu mua cũng cần đến các kỹ năng làm việc để áp dụng sao cho quá trình làm việc trở lên nhanh, gọn, nhẹ hơn. Vậy các kỹ năng của nhân viên thu mua mà bạn có thể trình bày trong CV bao gồm những kỹ năng nào? 

Đối với phần kỹ năng làm việc của nhân viên thu mua, bạn có thể tham khảo các gợi ý như sau: 

- Kỹ năng ngoại ngữ tiếng anh

- Kỹ năng giao tiếp đàm phán

- kỹ năng tin học văn phòng

- Kỹ năng quản lý nguồn cung ứng 

7. Chứng chỉ và các bằng cấp có liên quan trong CV được trình bày như thế nào?

Trong trường hợp nhà tuyển dụng yêu cầu bạn về trình độ tiếng anh phải đạt trình độ nào? Và các chứng chỉ có liên quan. Hoặc để chứng minh cho phần thông tin về kỹ năng làm việc thì các phần chứng chỉ này cũng góp phần làm cho CV của bạn có tính thuyết phục cao hơn. 

Về cách trình bày các bạn cần đảm bảo các nội dung như sau: Thời gian, tên, điểm và các khung bậc mà bạn đạt được trong quá trình tham gia thi các cuộc thi đó. 

8. Sở thích và các hoạt động trong CV nhân viên thu mua

Nếu bạn là người có sự quan tâm và niềm đam mê đối với công việc này thì bạn có thể trình bày ngay trong chính phần nội dung  hoạt động và sở thích này. 

Ví dụ: Đối với phần nội dung về các hoạt động các bạn có thể kế đến các nhóm, sự kiện mà mình đã từng tham gia, thậm chí cả những sự kiện hay các nhóm có liên quan đến kinh doanh. Hãy trình bày để làm sao cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là  người năng động và thực sự quan tâm đến công việc nhân viên thu mua này. 

9. Các lưu ý trong cách trình bày nội dung trong CV nhân viên thu mua

Hãy trình bày các phần nội dung thông tin trong CV nhân viên thu mua theo sát với thông tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng - nơi mà bạn muốn vào làm việc. Trước khi viết CV nhân viên thu mua bạn nên tìm hiểu kỹ về công việc này với các câu hỏi được đặt ra đó là: 

Nhân viên thu mua làm những công việc gì? Các kỹ năng cần có của nhân viên thu mua là gì? Học gì để có thể trở thành nhân viên thu mua? Bằng cách đi tìm câu trả lời cho 3 câu hỏi trên là bạn đã có thể phần nào có hướng trình bày chính xác về các thông tin trong CV rồi. 

Tiếp đến là kết hợp các nguồn thông tin mà bạn đã tìm kiếm được về công việc nhân viên thu mua đó với các thông tin mà trông tin tuyển dụng yêu cầu, dựa vào các yếu tố trên mà bạn có thể trình bày CV một cách chính xác nhất. 

Trình bày các thông tin một cách ngắn gọn và đi thẳng trực tiếp vào vấn đề. CV là nơi để bạn có thể trình bày một cách khái quát nhất các thông tin về năng lực của bản thân để có được một công việc như mong muốn. 

Có thể bạn dành hàng tiếng đồng hồ để có thể trình bày - tạo - thiết kế một CV xin việc nhưng thời gian nhà tuyển dụng chọn lọc hồ sơ xin việc thì chỉ tính bằng giây. Chính vì vậy, các bạn có thể chọn lọc thông tin, từ ngữ có tính hàm súc để trình bày sao cho đủ ý mà tránh lan man, lạc đề. 

Thông qua bài viết cv nhân viên thu mua vi phạm các bạn đã có được cho mình kiến thức và kỹ năng để có thể trình bày nội dung CV nhân viên thu mua một cách hấp dẫn và thu hút nhà tuyển dụng. Qua đó Mong rằng các bạn sớm nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng cho vị trí nhân viên thu mua. 

Đăng ngày 20/11/2020, 56 lượt xem