Cách làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh trong một nốt nhạc!

Mục lục

1. Đầu quân cho giao hàng nhanh, bạn có nhất thiết phải làm hồ sơ xin việc?

Cuộc sống con người có bước đổi thay chóng mặt sau một thập kỷ. Ngày nay, chúng ta đặt grab để đi làm, gọi đồ ăn trên now, tìm việc làm trên các website tuyển dụng trực tuyến như timviec24h.vn và nhận mọi thứ hàng hóa đặt trực tuyến qua các ứng dụng giao hàng nhanh. Cũng vì sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong lĩnh vực vận tải số và bối cảnh công ty tăng cường cung ứng dịch vụ khách hàng đã tạo điều kiện cho tốp những việc làm giao hàng số nở rộ. 

Bên cạnh giao hàng tiết kiệm, 247 express, Viettel post, Giao hàng nhanh là một trong những địa chỉ hút nhân lực lao động phổ thông gia nhập với vị trí shipper nhiều nhất. Quân số của dịch vụ này đã cán mốc 7.000 nhân viên giao hàng trên tất cả các cơ sở trên toàn quốc, nhưng nhu cầu tuyển dụng shipper vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Là lựa chọn công việc phổ thông, không yêu cầu cao về đầu vào bằng cấp cao, kinh nghiệm, đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh trở thành lựa chọn cho nhiều dân lao động kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống đắt đỏ. Tuy nhiên, vì là vị trí lao động phổ thông, không ít người trước thời điểm đăng ký băn khoăn rằng, có nhất thiết phải đăng ký hồ sơ giao hàng nhanh hay không? Chưa xét đến yếu tố bắt buộc đến từ nhà tuyển dụng, bản thân người xin đăng ký công việc này bắt buộc phải ý thức được tầm quan trọng của hồ sơ xin việc như thế nào.

Đây chính là tập hợp toàn bộ những giấy tờ quan trọng  giúp bạn có thể giới thiệu bản thân và chứng minh rằng, bạn thật sự phù hợp với vị trí mà họ đang ứng tuyển. Dĩ nhiên, đối với một chiếc hồ sơ dành cho lao động phổ thông như Shipper của giao hàng nhanh Express, không phải quá cầu kỳ và mất quá nhiều thủ tục như một số vị trí xin việc tại các công ty công nghệ lớn.

Nhưng tuyệt nhiên, nó vẫn là một tài liệu không thể thiếu cho mỗi ứng viên, đặt trong bối cảnh, số lượng bưu cục của đơn vị vận tải này trên khắp cả nước tăng nhanh và shipper trở thành lựa chọn cạnh tranh của nhiều dân lao động phổ thông lượng chiết khấu cao hơn hẳn so với xe ôm công nghệ.

Dĩ nhiên, cơ hội trúng tuyển nhanh chóng sẽ đến với một người chuẩn bị hồ sơ đầy đủ hơn nhưng ai đang còn mơ hồ với những tài liệu mình phải nộp khi đi xin việc.

Còn trên thông báo tuyển dụng của Giao hàng nhanh, để trở thành shipper cho hãng vận tải này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ giấy tờ đầy đủ và viết chuẩn chỉnh theo các mẫu và một số tiêu chí cụ thể sau đây: Giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, bản phô tô công chứng, hộ khẩu thường trú, sim điện thoại chính chủ và giấy chứng minh nhân dân. Với những tài liệu này, khi chuẩn bị chúng ta cần viết thế nào và đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh ra sao? Chúng ta hãy cùng theo dõi cụ thể trong bài viết sau nhé. 

2. Hướng dẫn cách đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

2.1. Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh gồm những gì và viết ra sao?

Nếu từng đọc qua những mẩu tin tuyển dụng về hồ sơ mà các ứng viên cần chuẩn bị trước kỳ ứng tuyển của vị trí giao hàng nhanh, bạn sẽ thấy rằng, nó đã bị giản lược đi ít nhiều. Thay vì rườm rà bởi một số quy định viết chuẩn chỉnh từ thư xin việc hay CV thì bạn chỉ cần chuẩn bị một số hồ sơ và viết như sau: 

+ Thẻ chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân còn hạn sử dụng: bạn sẽ đi photo công chứng làm khoảng 5 bản, có thời trong khoảng 6 tháng trở lại đây. 

+ Giấy khám sức khỏe: Sức khỏe là thành tố đầu tiên khi bạn đăng ký làm việc phổ thông tại một đơn vị vận tại như giao hàng nhanh. Cho nên giấy khám sức khỏe là bắt buộc. Công ty chỉ chấp nhận những trường hợp giấy khám sức khỏe trong vòng khoảng 6 tháng gần nhất.

+ Một bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương: Đây cũng là tài liệu bắt buộc bạn phải chuẩn bị. Để có thể mua sơ yếu lý lịch, bạn có thể ra tiệm phô tô và mang về nhà rồi hoàn thành chi tiết những thông tin cá nhân đến người thân theo mẫu có sẵn. Giá của mỗi bộ hồ sơ xin việc này giao động từ 5.000 - 10.000 đồng.

+ Hồ khẩu thường trú: Bạn sẽ cần đến hiệu photo ít nhất 3 bản hộ khẩu của bạn và xin xác nhận của địa phương và cho vào hồ sơ xin việc nhé. 

Ngoài ra, để trở thành một dân shipper chuyên nghiệp, bạn cần đến những công cụ hỗ trợ khác bao gồm: sim điện thoại  chính chủ, một điện thoại thông minh để xác nhận những yêu cầu nhận hàng qua mạng, một xe máy.

Phần lớn, lực lượng shipper hoạt động tại 310 bưu cục của giao hàng nhanh tự chuẩn bị phương tiện xe máy để tiếp nhận các loại thư từ, giấy tờ từ khách hàng và giao hàng tận nơi. Để đảm bảo đúng luật, an toàn, xe đó phải là xe chính chủ của bạn và đi kèm với giấy tờ xe, bảo hiểm đầy đủ vì đặc thù công việc thường xuyên di chuyển. 

2.2. Cách đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

Theo quy định của đơn vị cung ứng dịch vụ giao hàng nhanh, hiện nay, chặng đường ra nhập đội hình shipper hùng hậu của hãng vận chuyển này  bạn có thể nhanh tay nộp hồ sơ bằng 2 cách.

Cách 1: Đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh trực tuyến

Với sự tiện ích và phổ biến của ứng dụng, hiện nay, các ứng viên của giao hàng nhanh đang được khuyến khích đăng ký hồ sơ trực tuyến. Bởi lẽ, đây là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất, áp dụng cho toàn bộ những ai đang có nguyện vọng trở thành shipper tại đây dù ở vùng nào của tổ quốc mà không phải mất thời gian, chi phí đi tới văn phòng.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web chính thức của giao hàng nhanh và tải toàn bộ những hồ sơ của bạn lên đón, hoàn thiện một số thông tin cơ bản...

Sau khi cập nhật được hồ sơ ứng viên, quản trị viên website sẽ gửi tin nhắn cho ứng viên lên văn phòng đại diện của Giao hàng nhanh gần với địa điểm khách hàng đăng ký “hoạt động” để tiến hành nộp hồ sơ và phỏng vấn. 

Thường thì, trong bước này thì bên giao hàng nhanh sẽ thông báo luôn những hồ sơ cần chuẩn bị khi phỏng vấn. Bạn hãy lắng nghe thật kỹ những hướng dẫn của họ và chuẩn bị đầy đủ nhé. 

Sau khi lên văn phòng, nhận hồ sơ và phỏng vấn xong. Nếu thành công, bạn sẽ được training nghiệp vụ, hướng dẫn cài đặt phần mềm trên điện thoại và kích hoạt tài khoản giao hàng trực tuyến của mình.

Cách 2: Đăng ký tại văn phòng

Nếu ở gần các văn phòng của giao hàng nhanh, bạn có thể mang hồ sơ và lên trực tiếp văn phòng để nộp nhé. 

Nếu bạn ở gần thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lên trụ sở tận trụ sở chính của hãng vận tải này để nộp hồ sơ nhé. 

Trụ sở chính của Giao hàng nhanh đặt tại : Tầng 3, tòa nhà Rivera Park, số 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP HCM. Đây là cách nộp hồ sơ truyền thống. Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ như đã liệt kê trên đây để mang đi nhé. 

Ngoài ra, để chắc chắn hơn trong trường hợp, Giao hàng nhanh bổ sung thêm một số hồ sơ khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotline của Giao hàng nhanh để được hỗ trợ trực tiếp nhé.

Hồ sơ và quá trình đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng nhanh diễn ra khá nhanh chóng. Nhưng có một lưu ý nhỏ nhỏ cho bạn đính kèm với quá trình nộp hồ sơ. Đó là, ứng viên nhớ mang theo một khoản tiền nho nhỏ để phục vụ quá trình mua thêm mũ,đồng phục và một số phụ kiện được cung cấp bởi hãng để phục vụ quá trình làm việc của mình nhé. 

3. Chia sẻ kinh nghiệm  làm việc giao hàng nhanh

Không chỉ khi bạn trở thành shipper của giao hàng nhanh mà bất cứ hãng vận tải nào cũng vậy, lỗi giao hàng, bị khách “bùng” tiền, mất thời gian ôm hàng...là những thực trạng mà bạn phải chuẩn bị tinh thần để đỡ lấy nếu không tự trau dồi cho mình những kinh nghiệm xương máu hay học hỏi từ đàn anh đi trước.

Thấu hiểu điều này, timviec24h.vn muốn gửi đến tất cả các bạn những kinh nghiệm thực tế nhất của nghề giao hàng khi bạn đưa ra quyết định đầu quân cho giao hàng nhanh. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ thật sự là cuốn cẩm nang giúp bạn rút ngắn quãng đường trở thành shipper chuyên nghiệp của mình. 

3.1. Cần kiểm tra trước hàng hóa thật kỹ

Với những ai vừa bắt đầu vào nghề, kiểm tra hàng hóa, tra cứu, xác nhận thông tin người gửi, người nhận thật kỹ càng, những thông số về sản phẩm là quy trình đầu tiên mà bạn cần phải học. Bởi lẽ, những rủi ro như mất quá nhiều thời gian do nhầm khách hàng, địa chỉ sai, khách không ở nhà, phải giao đi, giao lại nhiều lần hay thậm chí là những hàng cấm mà nhiều đối tượng lợi dụng các đơn vị trung gian làm bia đỡ đạn...có thể ập đến với bạn bất kỳ khi nào, nếu bạn không thật sự để tâm.

3.2. Từ chối những đơn hàng ở những địa chỉ quá xa và giá trị thành phẩm lớn

Những mối nguy hiểm nguy đến từ nghề giao hàng xuất hiện gần đây có thể xuất phát từ việc giao những món hàng có giá trị quá lớn và xa trung tâm. Nếu cẩn trọng với những tuyến đường mà bạn chưa nắm được đầy đủ thông tin về nó. Kết hợp với yếu tố về giá trị món hàng hay quá cồng kềnh... đây có thể là nguyên nhân các vụ cướp, gây nguy hiểm cho shipper. Đặc biệt, khi bạn mới vào nghề bạn cần lưu ý kỹ điều này bất kể là phí ship có cao đi chăng nữa.

3.3. Gọi cho khách xác nhận đơn hàng rồi mới giao hàng

Để đảm bảo hàng hóa giao hàng trọn vẹn và không mất quá nhiều thời gian của mình và uy tín của đơn vị giao hàng, bạn hãy gọi cho khách để xác nhận trước thời điểm giao nhé để chắc chắn rằng, họ có thể nhận hàng nhé. 

Mong rằng, những thông tin trên đây của timviec24h.vn về chủ đề “Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh” cũng như kinh nghiệm giao hàng sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Đăng ngày 20/11/2020, 57 lượt xem