Bí quyết viết CV

Gợi ý viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên phát triển thị trường

1. Những yếu tố cần có khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Nhiều người cho rằng mục tiêu nghề nghiệp chỉ xuất hiện vài ba dòng trong hồ sơ xin việc nên không cần quá đầu tư vào phần này.

Những yếu tố cần có khi viết mục tiêu nghề nghiệp
Những yếu tố cần có khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Tuy nhiên trong hồ sơ xin việc bất cứ phần nào cũng có thể là phần khiến nhà tuyển dụng để ý đến bạn. Đây là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để bạn vượt lên những ứng viên khác và dành được vị trí công việc của mình. Vậy nên hãy bắt tay vào xây dựng ngay một phương án cụ thể để viết mục tiêu nghề nghiệp.

1.1. Xác định mục đích viết

Điều đầu tiên khi bạn muốn viết bất cứ nội dung gì thì cần xác định được mục đích khi bạn viết nội dung ấy. Phần mục tiêu nghề nghiệp chịu trách nhiệm nói cho nhà tuyển dụng biết những định hướng trong tương lai của bạn.

Những định hướng đó sẽ chỉ xoay quanh vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển là nhân viên phát triển thị trường hay còn những mong muốn nào khác nữa? Những dòng chữ ngắn gọn trong phần mục tiêu bạn viết ra sẽ giúp bạn ghi thêm nhiều điểm trong con mắt khó tính của nhà tuyển dụng đấy.

Xác định mục đích viết
Xác định mục đích viết

Nhìn chung khi viết phần này bạn cần xác định chính xác điều bạn muốn hướng đến là điều gì? Bạn có thể giới thiệu đến nhà tuyển dụng những dự định hay mong muốn của bạn cho công việc sắp tới, những mong muốn phát triển bản thân của bạn. Ngoài ra bạn thể trình bày thêm về những giá trị mà bạn sẽ mang đến cho công ty trong quá trình làm việc.

Một lưu ý nhỏ là tất cả những nguyện vọng hay mong muốn mà bạn trình bày đều phải liên quan đến vị trí nhân viên phát triển thị trường mà bạn đang ứng tuyển nhé.

1.2. Cách viết nội dung của mục tiêu nghề nghiệp

Sau khi đã xác định rõ mục đích viết thì bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo chính là định hướng nội dung viết. Phần nội dung bạn cần đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí ngắn gọn nhưng rõ ràng và đi đúng trọng tâm vấn đề. Và để làm được điều đó thì bạn cần hiểu một cách chi tiết về những nhiệm vụ mà một nhân viên phát triển thị trường cần thực hiện.

Công việc phát triển thị trường chính là việc khai thác và tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Toàn bộ hệ thống khách hàng này cần được quan tâm thật tốt bởi chính họ sẽ tạo ra các mối quan hệ hợp tác lâu dài với doanh nghiệp.

Cách viết nội dung của mục tiêu nghề nghiệp
Cách viết nội dung của mục tiêu nghề nghiệp

Vì vậy bạn có thể trình bày trong phần mục tiêu ở CV xin việc chính là những định hướng mở rộng thị trường. Và thị trường cần mở rộng đó chính là thị trường khách hàng. Đây là một thị trường vô cùng tiềm năng, là nơi để nhân viên đưa sản phẩm ra thị trường, đem những sản phẩm hay loại hình dịch vụ của doanh nghiệp quảng bá một cách sâu rộng hơn.

Bạn hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng các chiến lược mà bạn đặt ra là nhằm mục đích tăng số lượng khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng các dịch vụ mà công ty cung cấp, quá trình đó đồng nghĩa với việc doanh thu của công ty sẽ tăng cao hơn. Đây cũng được hiểu như là một lời hứa hẹn về quyết tâm cống hiến của bạn với nhà tuyển dụng.

Khi làm việc trong ngành phát triển thị trường thì lẽ đương nhiên bạn phải biết đến những xu hướng của thị trường. Để làm được điều đó thì bạn sẽ thường xuyên cần tiến hành những cuộc khảo sát. Hãy trình bày cho nhà tuyển dụng rằng bạn rất mong muốn được thực hiện nhiệm vụ khảo sát thị trường.

Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường đòi hỏi rất cao về yếu tố kiên trì và khả năng phân tích các chỉ số. Thông qua việc cụ thể hóa từng mục tiêu công việc mà bạn hướng đến nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn hiểu rõ về tính chất công việc. Căn cứ vào đây nhà tuyển dụng sẽ thấy được con người của bạn là một người rất năng động, luôn sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ công việc một cách tốt nhất.

Đến đây có lẽ bạn cũng đã hình dung được những nội dung mình sẽ cần viết khi trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp rồi chứ? Tiếp theo bạn chỉ cần đưa những nội dung mình đã chuẩn bị vào hồ sơ xin việc thôi.

1.3. Lưu ý về mặt hình thức

Sau khi nắm bắt được những nội dung cần phải viết giờ là lúc bạn cần quan tâm đến hình thức trình bày.

Lưu ý về mặt hình thức
Lưu ý về mặt hình thức

Thông thường khi trình bày phần này bạn hãy trình bày cụ thể hóa bằng hai mục tiêu chính là: mục tiêu trong ngắn hạn mục tiêu dài hạn. Đối với mục tiêu ngắn hạn bạn nên trình bày trong khoảng từ 2 đến 3 ý. Còn mục tiêu dài hạn thì nên trình bày từ 1 đến 2 ý.

Lưu ý khi trình bày phần này hãy trình bày theo gạch đầu dòng và có những từ khóa chính, không nên trình bày dưới dạng đoạn văn. Và đương nhiên phải có sự liên quan, gắn kết giữa mục tiêu ngắn hạn với mục tiêu dài hạn.

Việc trình bày cụ thể từng ý cho thấy bạn biết bản thân mình phải làm gì để có thể thành công, bạn hiểu rõ về tính chất công việc trong lĩnh vực này. Đồng thời việc cụ thể hóa từng mục tiêu sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành từng mục tiêu hơn.

Thêm vào đó nhà tuyển dụng cũng nắm bắt được kế hoạch mà bạn vạch ra, con đường phát triển của bạn có khả năng đồng hành cùng với hành trình lâu dài của công ty hay không?

2. Gợi ý một vài mẫu mục tiêu cho bạn

Mỗi một cá nhân cần tìm ra những mục tiêu hay định hướng phát triển bản thân riêng. Nếu như bạn đã có định hướng phát triển của riêng mình thì đừng ngần ngại mà trình bày nó một cách thật xúc tích và trong phần mục tiêu nghề nghiệp.

Gợi ý một vài mẫu mục tiêu cho bạn
Gợi ý một vài mẫu mục tiêu cho bạn

Còn nếu như bạn chưa có định hướng rõ ràng, chỉ muốn đi là để trải nghiệm, đồng thời tìm ra lối đi riêng cho bản thân thì cũng không nên quá lo lắng. Bạn có thể bám sát vào những những đặc điểm và mong muốn nhỏ của bản thân để trình bày cho nội dung này. Hãy tham khảo một vài mẫu mục tiêu ở bên dưới để hoàn thành thật tốt hồ sơ xin việc của mình nhé.

Như bên trên đã gợi ý thì bạn nên trình bày mục tiêu theo các gạch đầu và theo hai ý đó là mục tiêu ở ngắn hạn và mục tiêu trong dài hạn. Tùy theo ý thích của bản thân mà bạn có thể trình bày các từ khóa sao cho phù hợp.

Trình bày mục tiêu hợp lý
Trình bày mục tiêu hợp lý

Mẫu mục tiêu thứ nhất

- Mong muốn làm việc và học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển thị trường.

- Áp dụng những kiến thức trên giảng đường vào thực tế để mở rộng thị trường khách hàng, giúp công ty nhanh chóng thực hiện được mục tiêu và tăng cơ hội phát triển bản thân.

- Trong vòng 5 đến 6 năm vươn lên vị trí quản lý tại phòng phát triển thị trường.

Mẫu mục tiêu thứ hai

- Muốn được thể hiện các kỹ năng cũng như kinh nghiệm bản thân, làm việc ở môi trường năng động.

- Gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, dùng khả năng của mình để phát triển công ty và trở thành trưởng phòng.

Mẫu mục tiêu thứ ba

- Trau dồi kỹ năng sử dụng phần mềm phân tích chỉ số khách hàng, nâng cao trình độ phân tích nhu cầu khách hàng.

- Sẵn sàng tham gia các dự án và vượt chỉ tiêu KPI.

- Trở thành người chịu trách nhiệm chính cho một thị trường cụ thể mà công ty đang tiến hành khai thác.

Thông qua bài viết trên, mong rằng bạn đã nắm rõ được cách viết mục tiêu nghề nghiệp của một nhân viên phát triển thị trường. Dựa trên những thông tin của bài viết, trên thực tế và những mong muốn của bạn, bạn sẽ khai thác được nhiều hướng viết mục tiêu hơn nữa và sớm được làm việc tại vị trí mà mình mong muốn. 

Đăng ngày 14/10/2022, 209 lượt xem