Bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh chi tiết nhất

Mục lục

Hãy tham khảo bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh của timviec24h.vn dưới đây để hiểu rõ về những công việc của vị trí này bạn nhé.

1. Khái quát công việc của vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là một thành viên của phòng kinh doanh đảm nhận thực hiện các công việc hành chính, văn phòng và hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh tập trung vào phần công việc chuyên môn của mình.

Thường thì nhân viên hỗ trợ sẽ đảm bảo cho đội ngũ kinh doanh luôn trong tâm thế sẵn sàng làm việc, mọi công tác chuẩn bị đồ dùng dụng cụ, vật tư hay trang thiết bị cần thiết đã có nhân viên hỗ trợ kinh doanh lo hết.

2. Bản mô tả công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Nội dung bản mô tả công việc của từng vị trí sẽ giúp bạn nắm được tất cả các công việc chi tiết nhất về một vị trí cụ thể nào đó để các bạn hiểu hơn về vị trí hay lĩnh vực đó. Vậy thì hãy theo dõi thông tin tiếp theo để biết công việc của một nhân viên hỗ trợ kinh doanh bao gồm những gì nhé.

Nếu như nói phải mô tả chi tiết nhất cụ thể từng công việc cho vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh này thì có lẽ là điều không thể bởi vì mỗi doanh nghiệp hay tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh với các lĩnh vực khác nhau và sẽ có cách thức làm việc khác nhau, vì vậy mà sau đây tôi sẽ mô tả những phần công việc chung nhất hầu hết các nhân viên khi đảm nhiệm vị trí này đều sẽ phải thực hiện, cụ thể như sau:

+ Cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho bộ phận kinh doanh: Bộ phận kinh doanh sẽ có rất nhiều các công việc cần phải thực hiện và mọi người trong phòng đều rất bận rộn với phần việc của mình để có thể đảm bảo nhiệm vụ được giao không bị ứ đọng. Vì vậy nhân viên hỗ trợ kinh doanh sẽ làm công việc hỗ trợ cho các nhân viên kinh doanh khác để họ có thể tập trung vào phần việc chuyên môn của mình hơn.

+) Lưu trữ hồ sơ và dữ liệu kinh doanh: Vì công việc của phòng kinh doanh chủ yếu là tạo doanh số cho doanh nghiệp vì vậy mỗi thành viên sẽ đều phải có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng và tìm cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp, vì vậy công việc lưu trữ các giấy tờ hay hồ sơ liên quan sẽ không có ai đảm nhiệm và sẽ cần tuyển dụng vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh để làm những phần việc còn lại.

+) Là người trực và nghe điện thoại, xử lý những yêu cầu được thực hiện qua các phương thức khác nhau: Tất cả các thành viên trong doanh nghiệp sẽ trao đổi với nhau qua các phương tiện có kết nối internet chẳng hạn như là email, fb hay skype,... Không chỉ các đồng nghiệp với nhau mà họ còn liên lạc với khách hàng qua những hình thức này. Vì vậy hàng ngày sẽ có rất nhiều các yêu cầu cần được xử lý có thể là từ các đồng nghiệp ở các bộ phận có liên quan hoặc có thể là do khách hàng gửi yêu cầu nên sẽ nếu bạn đảm nhiệm vị trí này thì bạn sẽ là người xử lý những yêu cầu đó.

+) Cập nhật và lưu trữ thông tin và dữ liệu của khách hàng: Những thông tin này có thể là thông tin cá nhân hoặc tổ chức, thông tin mua hàng, thông tin về khiếu nại hay một số các thông tin khác,...

+) Nắm rõ các số liệu hay dữ liệu kinh doanh quan trọng để báo cáo lại khi được yêu cầu: Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cần phải nắm được mọi thông tin liên quan đến bộ phận kinh doanh của mình để cung cấp cho các nhân viên khác sử dụng khi cần thiết.

+) Thường xuyên tương tác với khách hàng: Công việc này bạn có thể liên lạc trực tiếp hoặc là gián tiếp qua điện thoại nhằm mục đích vừa chăm sóc khách hàng lại vừa giữ môi quan hệ với khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với phòng kinh doanh cụ thể là nhân viên hỗ trợ kinh doanh giúp cho doanh nghiệp luôn có được lượng khách hàng ổn định.

+) Bạn sẽ phải trực điện thoại và kết nối tới các bộ phận khác của doanh nghiệp khi có yêu cầu hoặc là giải quyết khiếu nại về chuyên môn.

+) Theo dõi các thông tin liên lạc kinh doanh, thực hiện thanh toán và đặt hàng.

+) Liên hệ với các nhà cung cấp nguyên vật liệu: Việc liên hệ với nhà cung cấp có thể là với mục đích thương lượng giá của nguyên vật liệu cần mua hoặc là xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác với nhau.

+) Sử dụng bảng tính để theo dõi và quản lý chi phí của doanh nghiệp: Vì dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp rất là nhiều vì vậy cần phải lập bảng tính để theo dõi những chi phí phát sinh trong quá trình làm việc nhằm hạn chế và tránh những nhầm lẫn,...

+) Đặt mua các thiết bị văn phòng phẩm và vật tư cho các bộ phận của công ty.

+) Tổng hợp, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ đó đưa ra các đề xuất về biện pháp cải thiện hay các chính sách phù hợp với từng công đoạn của quá trình sản xuất.

+) Tổng hợp và báo cáo lên cấp trên tình hình thực hiện công việc của cá nhân và cả phòng sau đó gửi lên cấp trên. 

3. Yêu cầu về tính chất công việc và bằng cấp đối với công việc hỗ trợ kinh doanh

Để đảm nhiệm được vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra về bằng cấp và tính chất của công việc:

+) Trình độ bằng cấp: Với vị trí này các bạn chỉ cần tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng các chuyên ngành quản trị kinh doanh, thương mại hay một số ngành liên quan khác.

+) Tối thiểu phải có 1 năm kinh nghiệm: Đây là vị trí đòi hỏi người làm khá nhiều yêu cầu vì vậy bạn cần phải được tiếp xúc và trải nghiệm ở môi trường tương tự ít nhất là một năm để có thể hiểu và nắm bắt được vị trí công việc đó cần phải làm những gì, từ đó cũng sẽ biết cách xử lý các tình huống thường xuyên xảy ra.

+) Thành thạo vi tính văn phòng: Một nhân viên hỗ trợ kinh doanh làm việc chủ yếu trong môi trường văn phòng với công cụ chủ yếu đó là máy tính. Vì vậy bạn cần phải đáp ứng được yêu cầu bắt buộc này để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

4. Kỹ năng ứng viên cần đạt được khi ứng tuyển vị trí hỗ trợ kinh doanh

Ngoài các yêu cầu về trình độ chuyên môn hay bằng cấp nêu trên, các ứng viên khi đi xin việc làm cần phải sở hữu một số yếu tố sau đây:

+) Kỹ năng giao tiếp: Với yêu cầu này bạn cần phải thực hiện tốt trên phương diện giao tiếp bằng lời nói và cả giao tiếp bằng ngôn ngữ trình bày trên văn bản.

+) Tự tin cũng là yếu tố cần thiết: Bạn là nhân viên hỗ trợ kinh doanh, nhiều lúc bạn cũng sẽ phải gặp gỡ và giao tiếp khách hàng vì vậy bạn cần phải sở hữu được kỹ năng này để cho cuộc giao tiếp trở nên tốt nhất.

+) Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc: Bạn là người sẽ hỗ trợ tất cả các thành viên khác trong team kinh doanh, vì vậy khối lượng công việc của bạn cũng không hề nhỏ chút nào, vì vậy bạn cần phải có kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc cũng như thời gian để hoàn thành được hết nhiệm vụ được giao trong ngày làm việc.

+) Linh hoạt trong mọi tình huống: Những công việc hỗ trợ người khác thường đòi hỏi người thực hiện phải có sự nhanh nhạy nhất định. Trong bất kỳ hoàn cảnh hay tình huống nào cũng cần phải bình tĩnh và linh hoạt trong cách ứng xử để dàn xếp được ổn thoả những vấn đề phát sinh đó.

+) Có khả năng chịu được áp lực công việc cao: Khi xác định gắn bó với sự nghiệp liên quan đến kinh doanh đồng nghĩa bạn phải xác định rằng con đường của mình đang đi sẽ chứa đầy những khó khăn và thử thách, mỗi một sự khó khăn ấy sẽ tạo cho bạn những áp lực khác nhau và muốn tiếp tục bước tiếp không còn cách nào khác đó là bạn phải vượt qua chúng. Chịu được áp lực sẽ khiến bạn trưởng thành hơn, sẽ biết cách vượt qua những chông gai phía trước và đôi chân của bạn sẽ trở nên vững vàng hơn.

5. Chế độ và quyền lợi được hưởng của công việc

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước đề ra như là người lao động được hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm theo quy định của pháp luật và các chế độ phúc lợi mà doanh nghiệp ban hành chẳng hạn tham quan, nghỉ mát, nghỉ lễ hay nghỉ Tết,...

Khi ốm đau, bệnh tật thì người lao động sẽ được hưởng các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và thăng tiến.

6. Mức lương nhận được với vị trí hỗ trợ kinh doanh

Theo như thông tin mà tôi được biết thì những vị trí làm về lĩnh vực kinh doanh thường là bộ phận kinh doanh sẽ có thu nhập khá cao. Cụ thể nếu bạn đảm nhiệm vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh thì bạn sẽ nhận được con số dao động từ 8 - 10 triệu đồng.

Đây là con số mà tôi tìm hiểu được từ những nhân viên đang làm việc thực tế trên thị trường, tuy nhiên thì con số này cũng không phải mức cố định, tuỳ vào từng quy mô công ty và tính chất công việc khác nhau mà bạn sẽ có thể nhận được các mức lương khác nhau. 

7. Quy chế của công ty bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi ứng tuyển vị trí này

Với mỗi doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó đều có những quy chế riêng để tất cả nhân viên thực hiện theo và đảm bảo được hoạt động sản xuất được ổn định. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cũng cần phải thực hiện theo đúng những quy định đã được đề sẵn này cụ thể là về thời gian và giờ làm việc,...

Thời gian làm việc: Đa số các doanh nghiệp đều tuân thủ khoảng thời gian làm việc hợp lý là từ 8 giờ đồng hồ và áp dụng cho tất cả các vị trí làm việc văn phòng.

Địa điểm làm việc thì tùy theo từng địa danh mà công ty đăng ký thành lập.

8. Một số thông tin liên hệ cần biết

Một số thông tin tham khảo về công ty tuyển dụng

+) Tên website công ty: Các bạn có thể dựa vào tuỳ phần tin tuyển dụng sẽ có những địa chỉ web có tên công ty sau đó có thể truy cập vào đó để tìm hiểu.

+) Fanpage: Hầu hết các doanh nghiệp kinh ddnag phát triển ở thời hiện đại đều có sử dụng FB và tự lập cho mình một Fanpage riêng, ở đây có đầy đủ thông tin giới thiệu về công ty và các hoạt động thường xuyên xảy ra bạn có thể truy cập vào đó để tham khảo.

Một số thông tin chi tiết để liên hệ ứng tuyển

Ứng viên khi muốn tham gia ứng tuyển cho nhà tuyển dụng với vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh có thể liên hệ qua các hình thức sau đây:

+) Sử dụng mail công ty: Thường các doanh nghiệp sẽ để lại địa chỉ email để ứng viên quan tâm có thể gửi câu hỏi và tương tác trực tiếp với họ.

+) Ngoài ra còn có số điện thoại liên hệ của nhà tuyển dụng.

Trên đây là những thông tin mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn về mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh. Dựa vào bản mô tả đầy đủ và chi tiết này chắc chắn các bạn đã hiểu rõ hơn về công việc này và biết được các nghiệp vụ mà họ phải thực hiện trong quá trình làm việc. Mách bạn một bí quyết nhỏ đó là vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh này đang được tuyển dụng rất nhiều tại timviec24h.vn, nếu như bạn đang là một trong những ứng viên tìm việc làm kinh doanh với công việc này thì hãy truy cập ngay để nắm bắt cho mình những cơ hội mới với những nhà tuyển dụng uy tín nhé.

Chúc các bạn sớm tìm được cho mình vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh và có thể phát triển cùng với nó trong suốt chặng đường phát triển sự nghiệp của mình, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh chi tiết các bạn có thể tham khảo và tải về để sử dụng:

ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-ho-tro-kinh-doanh.docx
 

Đăng ngày 20/11/2020, 36 lượt xem