Bản mô tả công việc digital marketing manager chi tiết và đầy đủ nhất

Mục lục

1. Vài nét về vị trí digital marketing manager trong doanh nghiệp

Nếu lĩnh vực kinh doanh được ví như một dàn nhạc thì digital marketing manager sẽ là một nhạc trưởng có nhiệm vụ dẫn dắt cả dàn nhạc bắt kịp theo nhịp độ của bản nhạc đó. 

Digital marketing manager sẽ là người chịu trách nhiệm cho mọi chiến dịch kinh doanh nhằm thúc đẩy doanh số và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiện tại, digital marketing manager đang trở thành xu hướng của giới trẻ bởi vì nó không còn là công việc chung chung nữa mà nó có vai trò đi sâu hơn vào từng kênh marketing cụ thể, như vậy ứng viên sẽ được chuyên môn hóa phần việc của mình và hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

2. Mô tả chi tiết công việc digital marketing manager

Với phần giới thiệu sơ qua ở trên chắc chắn các bạn chưa thể hình dung  chính xác và cụ thể về công việc của vị trí này đâu bởi vì đây là vị trí rất quan trọng trong doanh nghiệp vì vậy phần công việc cũng khá là đặc biệt.

Đầu tiên hãy kể đến nhiệm vụ hoạch định và ra chiến lược marketing cho dự án mới. Là một người “thủ lĩnh” chắc chắn bạn cần phải có bộ “óc” hơn người bình thường. Việc phân tích và hoạch định chiến lược digital marketing đảm bảo dự án được thực hiện theo đúng mục tiêu của khách hàng. Hơn nữa phân tích những tiềm năng và hạn chế trong quá trình thực hiện sẽ giúp cả team đánh giá được tính khả thi của dự án từ đó đưa ra giải pháp để khắc phục để hoàn thiện hơn.

Việc xây dựng chiến lược marketing chủ yếu dựa trên các kênh truyền thông số, digital marketing manager sẽ phải quản lý và theo dõi các tất cả các thông tin được đăng tải lên homepage, Facebook hay là zalo,... Việc này nhằm hạn chế những thông tin không chính xác và gây ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp và khách hàng của mình.

Xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông cũng là một trong những nhiệm vụ của digital marketing manager. Quảng cáo đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc quảng bá và nâng cao hình ảnh hay thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy các chiến dịch về quảng cáo và tương tác trên các kênh digital marketing cũng sẽ được đảm bảo chặt chẽ và do digital marketing manager đứng ra thực hiện để có kết quả tối ưu nhất.

Hoạt động digital marketing sẽ được triển khai trên các kênh trực tuyến để quảng bá thương hiệu và hình ảnh cho doanh nghiệp. Nhiệm vụ này sẽ do digital marketing manager phụ trách và chịu trách nhiệm. Đề ra các phương án tối ưu nhất để nhân viên thực hiện và digital marketing manager sẽ phải quản lý chúng sao cho các hoạt động này được diễn ra đạt kết quả cao nhất.

Là người phụ trách phát triển các chương trình PR hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông online. Ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển kèm theo các kênh truyền thông cũng phát triển, quảng cáo online đang trở thành xu hướng dành cho các nhà kinh doanh khi muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu hay sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Người tiêu dùng ngày càng thông minh, họ đã biết sử dụng nhiều phương tiện truyền thông hơn, vì vậy đây là cách quảng cáo đạt hiệu quả cao cần phải áp dụng đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào.

Những kết quả thu được từ hoạt động quảng cáo cần phải được thống kê và phân tích số liệu cụ thể và điều này sẽ do digital marketing manager phụ trách. Việc đánh giá hoạt động quảng cáo này sẽ giúp digital marketing manager đưa ra được đánh giá và điều chỉnh hợp lý những hạn chế còn tồn tại trong quá trình thực hiện chiến dịch và từ đó đưa ra các giải pháp hợp lý giúp hiệu quả được nâng cao.

Tất cả những hoạt động digital marketing thwucj hiện được đều phải có chi phí, vậy thì digital marketing manager cần phải quản lý được nguồn chi phí này để tổng hợp được từng hoạt động sẽ có chi phí là bao nhiêu và như vậy đã hợp lý hay chưa. Quản lý chi phí quảng cáo nhằm tránh tình trạng sử dụng lãng phí gây thiệt hại cho doanh nghiệp còn giúp cho digital marketing manager hoạch định được chiến lược của những chiến dịch quảng cáo lần sau.

Mọi thông tin và hình ảnh sau khi được đăng tải lên các kênh truyền thông cần phải được quản lý chặt chẽ, ngoài ra digital marketing manager còn phải giá sát hiệu quả SEO trên hệ thống website của doanh nghiệp để biết doanh nghiệp mình đang có vị thế như thế nào đối với công chúng.

Tất cả các hoạt động về digital marketing đều phải được digital marketing manager quản lý nhằm mục đích đẩy mạnh thương hiệu của website qua quảng cáo online. Hiện nay các doanh nghiệp đều có website riêng để các ứng viên có thể tham khảo hoặc là trao đổi thông tin trực tiếp với nhà tuyển dụng và các chuyên gia về SEO bằng nghiệp vụ của mình đẩy mạnh website tăng độ tương tác với người dùng để nhằm mục đích quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đánh giá báo giá do nhà cung cấp đưa ra và kiểm soát chi phí của các dịch vụ cung ứng từ đối tác.

Sau khi kết thúc ngày làm việc, digital marketing manager sẽ có nhiệm vụ quan trọng đó là báo cáo tình hình hoạt động trong ngày của bộ phận lên cấp trên. Đưa ra những đề xuất để thực hiện cho công việc ngày hôm sau để tham mưu cho ban lãnh đạo quản lý.

Đó là những công việc cụ thể của digital marketing manager bạn có thể tham khảo, với khối lượng công việc “nặng” như vậy thì ứng viên khi ứng tuyển vị trí cần phải đáp ứng được những yêu cầu gì mời các bạn theo dõi nội dung phần tiếp theo.

3. Yêu cầu vị trí digital marketing manager ứng viên cần đáp ứng

3.1. Yêu cầu của công việc digital marketing manager dành cho ứng viên

Kiến thức chuyên là yếu tố không thể thiếu đối với vị trí digital marketing manager nói riêng và với toàn bộ các vị trí ngành nghề khác nói chung. Việc bạn không có nghiệp vụ chuyên môn thì chẳng khác nào câu nói 

“đi cày quên trâu”, kiến thức chính là điều kiện cần để bạn có thể làm việc và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong đó nghiệp vụ quan trọng bạn cần nắm được là Marketing, kiến thức về SEO, photoshop,... các mảng này đều quan trọng và nằm trong danh mục mà bạn quản lý, có kiến thức về chúng sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn và đạt hiệu quả cao.

Sử dụng thành thạo các phần mềm và ứng dụng liên quan vì đó cũng là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn, chúng được ví như cánh tay trái của bạn vậy, nếu thiếu đi chúng thì đương nhiên cơ thể sẽ không hoàn thiện được.

Vị trí này thường yêu cầu ứng viên sở hữu trình độ đại học bởi vì đây là một vị trí hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp, cần phải có người có trình độ cao mới có thể đảm nhiệm tốt và giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ được. 

3.2. Kỹ năng ứng viên cần có khi ứng tuyển vị trí digital marketing manager

Ngoài yêu cầu về chuyên môn thì để trở thành một digital marketing manager thực thụ và chuyên nghiệp bạn còn phải sở hữu một số kỹ năng mềm khác để hỗ trợ công việc được tốt hơn.

Trước tiên phải kể đến kỹ năng tư duy và phân tích, một người quản lý không thể nào thiếu đi kỹ năng này. Nó rất quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp có những ý tưởng hay và độc đáo. Phân tích còn giúp bạn hạn chế được những rủi ro tiềm ẩn thường xảy ra khi thực hiện công việc.

Bên cạnh đó sở hữu bộ óc sáng tạo và sự nhanh nhạy cũng là một yếu tố vô cùng có lợi. Đây thực sự là tố chất dành riêng cho những người lãnh đạo và quản lý. 

Khả năng giao tiếp cũng là một đòn bẩy giúp sự nghiệp của bạn “lên hương”. Tại sao lại như vậy? Bạn có biết giao tiếp chính là sợ dây kết nối con người với con người, nếu bạn sở hữu khả năng này và áp dụng nó trong mọi tình huống trong cuộc sống kể cả trong công việc thì nó sẽ khiến cho bạn gặp được những điều thuận lợi và suôn sẻ. Bạn chiếm được tình cảm và ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp, chiếm được lòng tin của đối tác và khách hàng và sẽ khiến họ thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp từ không tốt trở nên ấn tượng và yêu thích. Sở hữu được khả năng giao tiếp sẽ giúp  bạn xử lý được nhiều tình huống khó xảy ra trong công việc hàng ngày,... 

Kỹ năng quản lý cũng giúp cho digital marketing manager đạt được hiệu quả hơn. Thông qua việc quản lý bạn sẽ nắm bắt được mọi thông tin thuộc đối tượng quản lý, từ đó đưa ra phương hướng giải quyết và khắc phục. Ngoài ra việc sắp xếp và quản lý tốt sẽ giúp team của bạn đi theo con đường đúng đắn và sát với mục tiêu của doanh nghiệp đề ra.

Cuối cùng, một digital marketing manager rất cần kỹ năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm. Độc lập trong việc ra quyết định quan trọng đối với hạng mục quản lý, còn khi thực hiện các chiến dịch marketing cụ thể thì sẽ phối hợp với các bộ phận khác để công việc đạt hiệu quả cao hơn.

4. Chế độ quyền lợi ứng viên được hưởng từ doanh nghiệp tuyển dụng

Những chế độ mà vị trí digital marketing manager thường được hưởng khi làm việc tại một doanh nghiệp quảng cáo sẽ rất hấp dẫn. Hãy tưởng tượng bạn đang là một digital marketing manager, khi làm việc bán sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, đầy sự trẻ trung và năng động giống như tính chất của công việc vậy.

Công ty còn thường xuyên cử các lãnh đạo cấp cao đi học bồi dưỡng để nâng cao trình độ và kỹ năng quản lý, đây chính là cơ hội tốt để bạn hoàn thiện và phát triển bản thân hơn.

Chế độ bảo hiểm hầu hết được áp dụng ở mọi doanh nghiệp, theo quy định và Nhà nước thì mọi ứng viên khi làm việc chính thức tại doanh nghiệp thì sẽ được đóng bảo hiểm và theo mức quy định của pháp luật hiện hành. 

Nếu doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt thì bạn sẽ được nhận thưởng theo kỳ và còn được thưởng theo năng lực làm việc. 

Các chuyến đi du lịch hàng năm cũng là những chế độ đãi ngộ tuyệt vời nếu như bạn gia nhập vào đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp.

5. Thu nhập đạt được của ứng viên với vị trí digital marketing manager

Mặt bằng chung thu nhập của vị trí digital marketing manager khá cao nếu như bạn ở hữu trình độ và năng lực tốt và có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề.

Theo khảo sát của timviec24h.vn thì con số nhận được thực tế của các digital marketing manager sẽ dao động từ 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng. Làm việc ở những doanh nghiệp có quy mô lớn và tính chất công việc phức tạp thì con số này sẽ còn cao hơn rất nhiều khoảng 40 - 50 triệu đồng.

Người mới đi làm thường sẽ có mức lương thấp hơn từ 8 - 10 triệu đồng do chưa có kinh nghiệm làm việc. Nhưng đây cũng là cơ hội tốt để các bạn chứng minh được năng lực của bản thân, thường xuyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao sẽ thay đổi suy nghĩ của nhà tuyển dụng về bạn và cơ hội thăng tiến của bạn là rất cao.

6. Bạn có thể tìm việc làm digital marketing manager ở đâu?

Hiện tại trên website của timviec24h.vn đang có rất nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng việc làm cho vị trí digital marketing manager. Bạn là một ứng viên đang quan tâm và mong muốn sở hữu vị trí việc làm này thì có thể truy cập vào trang web này để tìm kiếm việc làm cho mình. Còn với những nhà tuyển dụng chưa tìm được ứng viên xuất sắc cho vị trí tuyển dụng này thì cũng có thể thể sử dụng công cụ này để chiêu mộ những tài năng trẻ tiềm ẩn. Đây là công cụ kết nối ứng viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng, bên cạnh đó còn là công cụ được nhiều người tin dùng nhất khi tìm kiếm việc làm trong thời gian gần đây. 

Những chia sẻ trên đây đã khép lại nội dung bài viết, với những thông tin mô tả công việc digital marketing manager này hy vọng các bạn ứng viên sẽ hiểu rõ hơn về vị trí mình sắp ứng tuyển còn với những bạn mới đi làm thì cũng sẽ nắm được chi tiết về công việc hiện tại đang làm để không phải bỡ ngỡ với phần việc nào khi được cấp trên giao phó. Với kho tàng kiến thức, tại timviec24h.vn các bạn có thể tìm kiếm và tham khảo bất kỳ thông tin việc làm nào mà các bạn đang quan tâm, hãy truy cập thường xuyên và liên tục để nhận những thông tin mới nhất. 

Chúc các bạn thành công và sớm tìm được nhà tuyển dụng phù hợp nhất với vị trí digital marketing manager, đừng quên theo dõi những chia sẻ của tôi ở những bài viết sau nhé.

Dưới đây là bản mẫu mô tả công việc digital marketing manager dành cho ứng viên, các bạn có thể tham khảo tại đây:

ban-mo-ta-cong-viec-digital marketing-manager.docx

Đăng ngày 21/11/2020, 49 lượt xem